SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bạc Liêu: Thông tin mới nhất về vụ chìm tàu ở Lễ hội Nghinh Ông

08:19, 07/04/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc chìm tàu ở Lễ hội Nghinh Ông tỉnh Bạc Liêu, Chiều 6-4, Thủ tướng Chính phủ có công điện về việc cứu hộ, cứu nạn tàu xảy ra tai nạn trên địa bàn.
3-chim-ghe-1_zgoy

Bạc Liêu: Thông tin mới nhất về vụ chìm tàu ở Lễ hội Nghinh Ông 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ sáng ngày 6/4, tàu cá mang biển số BL- 93322 do bà Nguyễn Thị Lời (ngụ thị trấn Gành Hào) làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, con trai bà Lời) điều khiển, chở theo nhiều người tham gia Lễ hội Nghinh Ông.

Khi đang di chuyển đến đoạn cửa biển Gành Hào khoảng 2 km thì gặp són to, gió mạnh nên bất ngờ bị lật úp.  Sau khi vụ tai nạn chìm tàu ở Lễ hội Nghinh Ông tỉnh Bạc Liêu, lực lượng chức năng và người dân đã nhanh chóng triển khai ngay công tác cứu hộ, cứu nạn.

Cùng với lực lượng chức năng, rất nhiều người dân đã khẩn trương điều khiển vỏ lái xa hiện trường để cứu người. Chính vì vậy, 25 người được đưa vào bờ an toàn, 14 người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong số người cấp cứu thì có 2 nữ sinh cấp 3 tại thị trấn Gành Hào đã tử vong.

2 nữ sinh được xác định tử vong là Trần Tú Trân (17 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) và Lê Ngọc Hân (17 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào). Ngay sau đó, thi thể hai em học sinh tử vong trong vụ lật tàu ở Lễ hội Nghinh Ông đã được bàn giao cho gia đình để mai táng. Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm ở khu vực con tàu bị nạn.

 Ngay trong trưa và chiều cùng ngày, đại diện các ban ngành, đoàn thể của huyện Đông Hải và tỉnh Bạc Liêu đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn; đồng thời hỗ trợ cho gia đình có người tử vong 16,5 triệu đồng, nạn nhân bị thương được hỗ trợ 8 triệu đồng.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là tàu chở quá tải, tài công có dấu hiệu không chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông đường thủy.

Theo những người dân địa phương, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, xác định thêm thông tin em Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ địa phương) bị mất tích trên con tàu bị nạn. Chủ tiệm bán quần áo nơi Duyên làm việc cũng xác định em đi trên con tàu bị nạn. 

Chiều 6-4, Thủ tướng Chính phủ có công điện về việc cứu hộ, cứu nạn vụ chìm tàu ở Bạc Liêu.

Công điện nêu rõ: Sáng 6-4, tại khu vực cảng cá Ghềnh Hào, tàu cá BL 93322 TS chở nhiều người tham gia lễ hội Nghinh Ông bị lật chìm làm hai người chết (hiện chưa có thông tin về người mất tích), Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình có nạn nhân bị chết.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, nắm thông tin xác định các nạn nhân còn mất tích (nếu có), triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên các gia đình có người thân bị chết và cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người được cứu sống; chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu và cơ quan chức năng chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn khi cần thiết.

Bộ GTVT, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát, quản lý chặt chẽ các phương tiện tham gia hoạt động đường thủy nội địa và trên biển đúng quy định, đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ việc tương tự.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 3 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.