SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

20 thỏi son nhiễm chì nặng nhất vượt mức cho phép do FDA công bố

16:00, 29/10/2017
(SHTT) - Son môi được coi là một vận dụng quen thuộc, không thể thiếu trong việc làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều các dòng sản phẩm son môi nguy hiểm, chứa một hàm lượng chì và chất hóa học rất cao, đe dọa đến sức khỏe của người dùng.

Nguy hiểm từ son nhiễm chì

3_50305

 Mẫu son nhiễm chì nặng 

Mới đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã chỉ ra rằng, có khoảng 400 dòng sản phẩm son môi bị nhiễm chì đến từ các thương hiệu nổi tiếng, đình đám nhất trên thế giới. Cũng theo nghiên cứu, một chất hóa học cực độc có tên là Cadmium được tìm thấy ở nhiều dòng son môi, thuốc nhuộm, đây là một chất gây ung thư rất cao cho phụ nữ khi dùng son.

Trong một nghiên cứu khác cũng đưa ra kết luận, trung bình một ngày các chị em sẽ thoa lên môi từ 2 – 3 lần son, nó sẽ tương đương với đó là bạn đang đưa vào cơ thể 20% lượng chì ở mức cho phép. Có nghĩa là, nếu đánh son môi khoảng 5 lần/ngày, thì khả năng nhiễm độc chì của phái đẹp là rất cao.

Hiện nay, FDA cùng nhiều tổ chức bảo vệ người tiêu dùng đang nỗ lực để tìm cách kiểm soát lượng chì trong son môi cũng như các loại mỹ phẩm đang trôi nổi trên thị trường. Mạnh tay kiểm soát vấn đề này, EU hiện đang cấm hơn 1.300 hóa chất và chỉ riêng nước Mỹ đã cấm 22 loại hóa chất độc hại có chứa nhiều trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm. Thế nhưng, đây là một ngành quan trọng, mang lại nhiều lợi nhuận cao, vì thế việc kiểm soát cũng như ngăn chặn triệt để các loại mỹ phẩm rởm, son môi độc hại tràn lan ra thị trường là một điều vô cùng khó khăn cho các nhà quản lý.

Danh sách 10 thỏi son nhiễm chì nặng nhất

1_57409

Cẩn trọng với những mẫu son nhiễm chì nặng

Dưới đây là danh sách 10 thỏi son nhiễm chì nặng nhất, vượt mức cho phép mà các bạn cần hết sức lưu ý, để không làm tổn hại đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc làm đẹp của các chị em.

1. Maybelline Color Sensational màu Pink Petal lượng chì 7,19 phần triệu

Maybelline Color Sensational màu Pink Petal

2. L’oreal Colour Riche Lipcolour màu Volcanic: Lượng chì là 7,00 phần triệu.

L’oreal Colour Riche Lipcolour màu Volcanic

3. NARS Semi-Matte màu Red Lizard: Lượng chì là 4,93 phần triệu.

NARS Semi-Matte màu Red Lizard

4. CoverGirl Queen Collection Vibrant Hue Color màu Ruby Remix: Lượng chì là 4,92 phần triệu.

 CoverGirl Queen Collection Vibrant Hue Color màu Ruby Remix

5. NARS Semi-Matte màu Funny Face: Lượng chì là 4,89 phần triệu.

NARS Semi-Matte màu Funny Face

6. L’Oreal Colour Riche màu Tickled Pink: Lượng chì là 4,45 phần triệu.

L’Oreal Colour Riche màu Tickled Pink

7. L’Oreal Intensely Moisturizing Lipcolor màu Heroic: Lượng chì là 4,41 phần triệu.

L’Oreal Intensely Moisturizing Lipcolor màu Heroic

8. CoverGirl Continuous Color màu Warm Brick: Lượng chì là 4,28 phần triệu.

CoverGirl Continuous Color màu Warm Brick

9. Maybelline Color Sensational màu Mauve Me: Lượng chì là 4,23 phần triệu.

Maybelline Color Sensational màu Mauve Me

10. Stargazer lipstick màu 103: Lượng chì là 4,12 phần triệu.

Stargazer lipstick màu 103

Bí quyết chọn son môi không chì

Một mẹo nhỏ giúp người tiêu dùng mua son môi không chì, đó là nên tiến hành một bài kiểm tra nhỏ: Cho một chút son lên mu bàn tay, sau đó dùng nhẫn vàng chà nhẹ trong khoảng 2 phút. Nếu thấy màu son bị biến dạng, chuyển sang màu đen sậm, thì chứng tỏ bên trong có chứa nhiều chì. Hoặc người tiêu dùng có thể kiểm tra độ chì trong son môi với nước cũng khá hiệu quả. Chỉ cần quệt son môi lên cổ tay rồi nhúng vào trong nước, dùng tay chà mạnh, nếu thấy son lâu trôi, không tan trong nước, chứng tỏ thỏi son có chứa nhiều chì, không nên sử dụng.

                                                                                                                                                                                                                                             Phương Thùy (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.