SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Youtube bị sập trên toàn cầu chưa rõ nguyên nhân

09:50, 17/10/2018
(SHTT) - Vào sáng ngày 17/10, hàng loạt người dùng Internet đã phàn nàn về việc không thể truy cập Youtube. Tình trạng này xảy ra trên toàn cầu và hiện chưa rõ nguyên nhân.

Nhiều người dùng từ khắp mọi nơi đã liên tục báo cáo tình trạng không thể truy cập vào Youtube cũng như xem bất kỳ video nào. Cụ thể, trang chính của Youtube không hiện bất kỳ thông tin nào, các ô video đều bị màu trắng giống như bị lỗi mạng vậy. 

Trên mọi nền tảng lớn gồm máy tính, di động hay TV, người dùng đều không thể truy cập YouTube. Lý do của việc mất kết nối chưa được xác định.

youtube bi sap

 

Đáng chú ý, người dùng khi truy cập YouTube nhận được nhiều thông báo khác nhau, có thể là màn hình trống trơn, hoặc hiện lỗi 500 Internal Server Error (lỗi server nội bộ), Invalid response received (không nhận được phản hồi).

Theo Down Dectector, trang web chuyên theo dõi các sự cố mạng, YouTube bị “sập” trên toàn cầu. Không rõ nguyên nhân nào đứng sau việc này và khi nào YouTube có thể khôi phục.

Những người dùng đầu tiên phát hiện sự cố chính là các nhà sáng tạo nội dung của YouTube, sau khi lượt xem thực (realtime) giảm mạnh. Các dịch vụ khác của Google như Gmail, Drive vẫn hoạt động bình thường.

youtube bi sap 1

 Youtube bị sập trên toàn cầu chưa rõ nguyên nhân

Đại diện Google cho biết đã nhận được thông báo của người dùng về tình trạng không truy cập được vào YouTube, YouTube TV và YouTube Music. "Chúng tôi đang xem xét, khắc phục sự cố và sẽ sớm đưa ra thông báo khi vấn đề được xử lý. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này", tài khoản Team YouTube trên Twitter cho hay.

YouTube là website được truy cập nhiều thứ 2 thế giới. Theo YouTube, tính đến tháng 5/2018, họ đang có hơn 1,8 tỷ người dùng hàng tháng, đây mới chỉ là số lượng người đăng nhập dịch vụ. Nó cũng chính là dịch vụ phổ biến nhất của Google, còn nhiều người dùng hơn cả Gmail. Facebook là dịch vụ Internet duy nhất vượt qua YouTube với hơn 2 tỷ tài khoản.

youtube bi sap 2

 

Tháng 8/2014, YouTube từng bị tê liệt hơn hai giờ. Khi đó, nhiều người dùng trên thế giới cũng như ở Việt Nam khi vào dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới thì thấy thông báo 500 Internal Server Error cùng dòng chữ "Sorry, something went wrong". Trước đó, tháng 11/2013, YouTube cũng mất kết nối trong khoảng 30 phút nhưng không ảnh hưởng trên diện rộng.

Vân Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.