SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ ép cô giáo quỳ gối: Thêm biện pháp cứng rắn?

14:00, 10/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc phụ huynh ép cô giáo quỳ gối trong suốt 40 phút, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã biểu quyết khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận.
ANH TUOI

Trường tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc cô giáo quỳ - Ảnh: Tuổi Trẻ

Báo Người Lao Động đưa tin, tối 9/3, thông tin từ Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết cuộc họp đã kéo dài nhiều giờ để làm rõ tính chất vi phạm của đảng viên Võ Hòa Thuận, người đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh. Việc làm của cá nhân ông Thuận làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục, vi phạm Điều lệ Đảng, những điều đảng viên không được làm.

Cuộc họp đã biểu quyết bằng phiếu kín. Theo đó, mức xử lý là bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với đảng viên Võ Hòa Thuận. "Đảng ủy xã xem xét bản kiểm điểm, ý kiến đóng góp và biên bản xác minh cho thấy rằng việc vi phạm tư cách của ông Thuận là nghiêm trọng. Số phiếu kỷ luật khai trừ Đảng là cao nhất"- một Đảng ủy viên cho biết.

Sáng cùng ngày, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã nhận được biên bản kèm theo phiếu biểu quyết của Chi bộ ấp 6, nơi ông Thuận sinh hoạt, đề nghị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Trong bản kiểm điểm, ông Thuận cho rằng do nghe con gái đi học về phản ánh lại với cha mẹ cả lớp bị cô giáo B.T.T.N bắt quỳ gối do có 2 bạn nói chuyện. Quá bức xúc, ngày 28/2, ông Thuận cùng vợ và 2 phụ huynh khác vào Trường Tiểu học Bình Chánh gặp hiệu trưởng cùng cô N, hội trưởng hội phụ huynh lớp, trưởng ban đại diện hội phụ huynh trường để làm rõ sự việc. Sau đó, xảy ra chuyện cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh.

Dự kiến trong tuần sau, UBND huyện sẽ họp báo thông tin công khai về việc xử lý những cá nhân liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Sau đó, mặc dù cô N. đã biết mình sai và xin lỗi nhưng phụ huynh không chấp nhận và yêu cầu cô N. phải quỳ.

 Một số nhân chứng cho biết, tại đây, ông Võ Hồng Thuận (là phụ huynh một em học sinh của trường) cho rằng cô N đã bắt con ông quỳ gối trước lớp là không thể chấp nhận được và liên tục nhắc lại câu nói “Cô quỳ thử xem chịu nổi không?”. Vì bị gây sức ép nên cô N đã chấp nhận quỳ gối 40 phút để xin lỗi phụ huynh.

Mai Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 11 phút trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.