SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo "không giảng bài suốt 3 tháng": Thông tin mới nhất

14:00, 06/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc nữ sinh phản ánh cô giáo dạy Toán không giảng bài suốt 3 tháng, theo ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, tuần sau, em Toàn sẽ được chuyển trường.
nu-sinh-7585-1521776724-6991-1522979132

Em Phạm Song Toàn bật khóc tại diễn đàn ngành giáo dục khi kể về cô Châu. Ảnh: VnExpress

Thông tin trên Zing.Vn, tại cuộc họp khẩn sáng 6/4 về vụ cô giáo Trần Thị Minh Châu, THPT Long Thới, TP.HCM không giảng bài suốt hơn ba tháng, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết Sở GD&ĐT TP.HCM đã biết nguyện vọng chuyển trường em Phạm Song Toàn.

Nữ sinh này đang chịu áp lực rất lớn sau khi phản ánh giáo viên dạy Toán của lớp em không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ cho chép và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học, không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Bà Thu cho rằng để nữ sinh học tại trường có thể có nhiều khả năng xấu xảy ra với em. Bà đề nghị tạo điều kiện cho nữ sinh chuyển trường.

Theo ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, tuần sau, em Toàn sẽ được chuyển trường.

Báo Lao Động đưa tin, trước đó, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cùng học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn phản ánh giáo viên dạy Toán của lớp em không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ cho chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học, không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Sau khi phản ánh sự việc này, Song Toàn gặp nhiều áp lực. Hiệu trưởng trường THPT Long Thới cho hay nữ sinh vấp phải làn sóng tẩy chay ngay trong lớp học của mình.

Sở GD&ĐT TP.HCM đánh giá đây là vụ việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi học sinh, tạo bức xúc cho phụ huynh, xã hội, làm ảnh hưởng uy tín đội ngũ nhà giáo, nên phải xử lý nghiêm vi phạm.

Theo kiểm tra bước đầu, Sở GD-ĐT TP.HCM xác định: Cô Trần Thị Minh Châu có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy môn Toán tại lớp 11A1.

Giáo viên chủ nhiệm, trợ lý thanh niên khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh đã không làm tròn trách nhiệm, không xử lý kịp thời các ý kiến của em Phạm Song Toàn và không phản ánh lên cấp trên.

Đặc biệt, lãnh đạo nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện, xử lý.

Hoàng Oanh (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).