SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen sửa lỗi 470.000 xe chạy động cơ diesel tại Anh

12:17, 21/02/2017
(SHTT) - Giám đốc điều hành VW cơ sở tại Anh - Paul Willis cho biết trong số 1,2 triệu xe ở nước này bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối khí thải động cơ diesel có 470.000 chiếc cần được sửa chữa.

Đối thoại với các nghị sĩ thuộc Ủy ban Giao thông vận tải, ông Paul Willis cho biết: “Với tốc độ hiện tại, chúng tôi đang áp dụng các biện pháp để có thể sửa 20.000 xe một tuần". Nhưng sau khi rời phiên tòa, ông Willis đã bị cho rằng không thành thật về việc thực hiện các thông tin đã hứa.

vw

 Volkswagen sửa lỗi 470.000 xe chạy động cơ diesel tại Anh

Về phía phát ngôn viên của VW thì cho hay ông Willis đã thực sự lên kế hoạch cho những gì cần thực hiện: “Công ty đã cố gắng để tuyển thêm người giúp đỡ các bản sửa lỗi kỹ thuật”.

Tuy nhiên, ông Willis cho biết không có cơ sở pháp lý cho việc bồi thường. Do vậy, nhiều chủ xe VW ở Anh đã rất giận dữ vì họ không được đền bù như các khách hàng ở Mỹ.

Vụ bê bối bắt đầu vào năm 2015 khi nhà sản xuất bị phát hiện đã lắp đặt thiết bị không đảm bảo trong các mô hình động cơ diesel, làm sai lệch kết quả kiểm tra ô nhiễm của Mỹ. Khi đó, VW đã đồng ý nộp phạt và bồi thường tới hơn 19 tỷ USD.

xe vw

 

Doanh nghiệp này thừa nhận 8,5 triệu xe tại châu Âu đã được trang bị phần mềm phát hiện khi được kiểm tra khí thải.

Ian Yarnold - người đứng đầu hội tiêu chuẩn xe quốc tế, trực thuộc Sở Giao thông vận tải cho biết ông sẽ cần phải thu thập chứng cứ để xác định liệu việc lắp các thiết bị như vậy có phải là một hành vi phạm tội.

Ông Hayes và Bộ trưởng giao thông vận tải Chris Grayling sẽ đến Đức vào tháng 3/2017 để gặp các đối tác và tìm kiếm thêm thông tin. Ông cũng cho hay, chính phủ Anh có thể sẽ tung ra hành động pháp lý chống lại VW.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.