SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Viettel yêu cầu chủ SIM cập nhật hình chân dung, hạn chót 24/4

16:00, 06/04/2018
(SHTT) - Theo thông báo của Viettel, chủ thuê bao của mạng này bắt buộc phải cập nhật hình chân dung và thông tin CMND lên hệ thống của nhà mạng trước ngày 24/4.

 Thông tin trên ĐSPL, theo thông báo của Viettel, chủ thuê bao của mạng này bắt buộc phải cập nhật hình chân dung và thông tin CMND lên hệ thống của nhà mạng trước ngày 24/4, để phục vụ chuẩn hóa thông tin nhằm bảo vệ thuê bao chính chủ.

Nếu chủ thuê bao không thể cập nhật được hình chân dung và thông tin CMND trước ngày 24/4, Bộ TT&TT sẽ thực hiện kiểm tra quá trình hoàn thiện thông tin thuê bao từ các nhà mạng. Với các thuê bao không đủ thông tin, nhà mạng sẽ thực hiện ngắt dịch vụ theo Nghị định 49.

Với các thuê bao đang thiếu thông tin chính chủ, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn thông báo tới từng số thuê bao. Việc hoàn thiện thông tin có thể thực hiện tại các đại lý hoặc qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

thu-tuc-dang-ky-sim-viettel-chinh-chu-can-nhung-gi-bb-baaabNW0gz

Viettel yêu cầu chủ SIM cập nhật hình chân dung. Ảnh: Thương hiệu pháp luật 

Zing.Vn đưa tin, hiện chưa có động thái tương tự từ các nhà mạng khác như MobiFone, Vinaphone hay Vietnamobile.

Giữa năm 2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP, yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "hình chụp chân dung chính chủ".

Nếu quá thời hạn 2 tháng kể từ ngày thuê bao nhận được tin nhắn mà vẫn chưa bổ sung hình chân dung, khách hàng sẽ bị cắt dịch vụ.

Hầu hết quốc gia trong khu vực không chụp ảnh chân dung thuê bao, chỉ cần cung cấp CMND hoặc hộ chiếu, để nhà mạng lưu lại thông tin. Ngay cả khách du lịch cũng chỉ cần cung cấp hộ chiếu để nhà mạng scan, hoặc chụp lại nhằm lưu trữ, xác thực.

Mai Cua (t/h)

Tin khác

Tin tức 38 phút trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 38 phút trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 40 phút trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.
Tin tức 41 phút trước
(SHTT) - Để nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Ngọc (Quảng Xương) đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh ân cần chu đáo, được bạn bè đồng nghiệp và nhân dân yêu mến.
Liên kết hữu ích