SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Việt Nam lần thứ 6 vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương

06:17, 06/09/2017
(SHTT) - Các sinh viên Đại học Lạc Hồng đã đem về chức vô địch thứ 6 cho Việt Nam, sau khi vượt qua Malaysia ở trận chung kết đầy kịch tính

 Ngày 27/8, đội tuyển Robocon Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận chung kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương trước đội thủ Malaysia với thời gian 1 phút 16 giây. Đội tuyển Thái Lan và Nhật Bản thua ở 2 trận bán kết giành giải 3, Vnexpress đưa tin.

3

 Đội Robocon Đại học (ĐH) Lạc Hồng tại nhà thi đấu ở Nhật. Ảnh: Thành Hiển. 

Trước khi vào tranh ngôi vô địch, đại diện Việt Nam có 4 chiến thắng tuyệt đối tại cuộc thi năm nay ở vòng loại, tứ kết và bán kết.

Tại vòng bảng, ĐH Lạc Hồng vượt qua 2 đội Fiji và Sri Lanka với những chiến thắng thuyết phục. Đội tiếp tục thi đấu xuất sắc, thắng tuyệt đối 2 đối thủ đến từ Ấn Độ và Nhật Bản ở vòng tứ kết và bán kết, trong khi Malaysia thắng Thái Lan ở bán kết.

Với chức vô địch năm nay, ĐH Lạc Hồng lần thứ hai đăng quang cuộc thi Robocon quốc tế. Trước đó, ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) đăng quang 3 lần (các năm 2002, 2004, 2006) và ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên một lần (2015).

Với chủ đề The Landing Disc (Chiếc quạt giấy) lấy cảm hứng từ trò chơi truyền thống “Tosenkyo” của Nhật Bản, cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 diễn ra tại Khu thể thao Ota - City General Gymnasium Tokyo (Nhật Bản) ngày 27/8 với 19 đội từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Q.T(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, các đội thu còng Chung kết cuộc thi Sáng kiến khoa học 2024 đã hoàn thành phần thuyết trình về các nghiên cứu sản phẩm và giải pháp công nghệ mang tới chương trình.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Hoạt động sáng tạo trong thanh, thiếu niên do các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với nhiều sáng kiến khoa học - kỹ thuật hữu ích, ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.