SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Uống quá nhiều nước sau khi tập thể dục có thể gây tử vong

02:45, 23/08/2018
(SHTT) - Hầu như tất cả mọi người đều hiểu tầm quan trọng của việc bổ sung nước sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều có thể dẫn đến tử vong.

Mới đây, một học sinh trung học tại Mỹ đã bị tử vong vì uống quá nhiều nước sau khi chơi bóng đá. Nam học sinh này đã uống tổng cộng hơn 14 lít nước, bao gồm hơn 7 lít nước lọc và hơn 7 lít nước uống thể thao.

Uống quá nhiều nước sau khi tập thể dục có thể gây tử vong (Ảnh: MilanMarkovic)

Tình trạng cơ thể bị quá tải nước thường được gọi là hạ natri máu sau khi tập thể dục. Trong 4 năm gần đây, tại Mỹ đã có 2 học sinh trung học tử vong vì uống quá nhiều nước sau khi chơi thể thao. Ngược lại, chưa một trường hợp nào tử vong vì mất nước.

Nguyên nhân gây ra tử vong là uống quá nhiều nước sẽ làm loãng nồng độ muối trong máu và giảm xuống dưới mức bình thường. Điều này làm cho quá trình bài tiết mất ổn định, các tế bào trong cơ thể sưng lên, sau đó gây đau đầu và nôn mửa.

Nên uống nước ngay khi khát và với lượng vừa phải (Ảnh: iStock)

Các chuyên gia khuyên rằng, những người thường xuyên tập thể dục hoặc chơi thể thao nên uống nước ngay khi cảm thấy khát. Uống với lượng vừa đủ và tránh việc cố tập luyện cho xong rồi sau đó mới uống bù. Bên cạnh đó, nên uống nước lạnh thay vì nước đá để cơ thể không bị sốc nhiệt.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.