SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Tổng Công ty Lê Quân: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

16:11, 21/06/2018
(SHTT) - Một tổ chức lớn luôn chứa đựng những cạnh tranh, khác biệt và đa dạng trong nội tại tổ chức đó. Điều gì sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển bền vững của doanh nghiệp thời hiện đại, phải chăng đó chính là văn hóa của doanh nghiệp (VHDN) như chia sẻ của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lê Quân?

Định hình một thương hiệu “Lê Quân”

Tiền thân của Tổng Công ty Lê Quân là Công ty TNHH đầu tư và phát triển ICE Construction Việt Nam (lập năm 2012), sau này đổi tên thành Công ty TNHH Xây dựng Lê Quân. Doanh nghiệp xây dựng Lê Quân được thành lập trong thời kỳ đất nước đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhằm đáp ứng nhiệm vụ cấp thiết của Chính phủ nói chung, Thành phố Hà Nội nói riêng về xây dựng dân dụng, công nghiệp, hạ tầng cơ sở, đường dây và trạm điện, giao thông thuỷ lợi,…

1. Anh-1

Lê Quân – Hướng tới xây dựng một thương hiệu mạnh với nền văn hóa doanh nghiệp đặc trưng và giàu sức sống 

Trong suốt hành trình xây dựng và trưởng thành, Công ty Lê Quân thi công hàng chục công trình xây dựng trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Tất cả các công trình do Lê Quân thi công đều đạt chất lượng tốt, đáp ứng được mọi yêu cầu kỹ - mỹ thuật và luôn nhận được sự hài lòng, niềm tin từ chủ đầu tư.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của tập thể công ty, ông Lê Quỳnh – Tổng giám đốc đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý như “Doanh Nhân điển hình tiên tiến thời kỳ đổi mới” năm 2016; Doanh nghiệp đã được người tiêu dùng và Hội đồng thẩm định bình chọn là tốp 100 “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng tại Việt Nam” năm 2016.

Thời gian qua, Công ty Lê Quân đã cho thấy tiềm năng to lớn của một doanh nghiệp luôn hướng tới sự phát triển bền vững. Hiện nay, Lê Quân đã khẳng định được vị thế bằng hệ thống các công trình xây dựng khắp cả nước, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường xây dựng.

Điều gì đã tạo nên “thành tích” này? Tổng giám đốc Lê Quỳnh cho biết ngắn gọn: “Đó là do niềm tin – ý trí – quyết tâm”. Cũng bởi thế, sau 5 năm, thành quả khiến người sáng lập Công ty thấy hài lòng nhất chính là xây dựng được “một tập thể - một đại gia đình Lê Quân'”.

Định hướng văn hóa phục vụ khách hàng

Đối với người Việt Nam, việc xây dựng nhà cửa được quan niệm là một việc hệ trọng. Vì thế, chủ đầu tư luôn băn khoăn làm sao tìm được công ty xây nhà uy tín, là nơi hoàn toàn yên tâm để giao cả việc hệ trọng của mình cho họ. Ngay cả khi chọn được công ty xây dựng, chủ đầu tư cũng lo lắng làm sao để việc xây dựng được suôn sẻ, đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình...

Hiểu được mong muốn của khách hàng, trong quá trình hoạt động, Công ty Lê Quân luôn cho thấy mình là địa chỉ tin cậy. Đến với công ty, khách hàng sẽ gặp được người bạn và đối tác chân thành, có được những công trình đạt chất lượng tốt, bền vững, với nguồn vốn đầu tư hợp lý và giá trị thẩm mỹ cao.

Chia sẻ với Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo về bí quyết thành công, ông Lê Như Quỳnh – Tổng giám đốc Tổng Công ty Lê Quân không ngần ngại: “Có thể nói, đam mê đã dẫn dắt chúng tôi theo một cách tự nhiên… Ngay từ những ngày đầu thành lập, chúng tôi ưu tiên áp dụng kỹ thuật hiện đại và khoa học quản lý vào lĩnh vực xây dựng để tối ưu hóa các mục tiêu. Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Công ty cũng luôn coi trọng phát triển văn hóa doanh nghiệp, mà trọng tâm là văn hóa phục vụ khách hàng”. Ông Quỳnh nhấn mạnh: “Với Lê Quân, động lực lớn nhất là đáp ứng được nhu cầu của chủ đầu tư. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi chủ đầu tư hài lòng với những thành quả lao động mà chúng tôi tạo nên cho họ".

2. Anh-2-Tong-giam-doc-va-Ban-lanh-dao-LQC

Tổng Giám đốc Lê Như Quỳnh (người đứng thứ 7 từ phải sang) cùng tập thể cán bộ chủ chốt của Tổng Công ty Lê Quân tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập doanh nghiệp. 

Khi được hỏi về nét văn hóa đặc thù của doanh nghiệp mình, ông Lê Như Quỳnh hóm hỉnh chia sẻ thêm: “Chúng tôi tâm niệm xây dựng là một loại hình lao động có tính nghệ thuật và luôn cần sáng tạo để đem lại hiệu quả. Điều đó định hướng giúp chúng tôi đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hành.”2018 là năm bản lề

Năm 2018 đánh dấu sự phát triển chiến lược của thương hiệu “Lê Quân”. Doanh nghiệp chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng Công ty với hệ thống các đơn vị thành viên: Công ty TNHH xây dựng dân dụng 28.30 LQ, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Lê Quân E&C, Công ty cổ phần dịch vụ ăn uống Lê Trịnh. Cùng với đó là việc thành lập các phòng ban chức năng để tăng cường hỗ trợ và kiểm soát chất lượng.

3. Anh-3-Bo nhiem 1

Ông Lê Như Quỳnh công bố Quyết định thành lập Tổng Công ty Lê Quân và trao quyết định bổ nhiệm cán bộ. 

Trao đổi với phóng viên về những ưu tiên lớn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, ông Nguyễn Đình Khang – Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh tế - đối ngoại cho biết: Hiện nay Ban Giám đốc chú trọng phát triển, đào tạo cán bộ trẻ và chú trọng chuyên môn hoá thi công theo các giai đoạn hoặc hạng mục công trình; chú trọng tới môi trường, điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên. Đồng thời, phát triển phong trào đoàn thanh niên qua hoạt động thể thao, văn hóa, xây dựng gắn kết các thành viên và các gia đình thành tập thể đoàn kết”. Vị cán bộ trẻ tuổi này hào hứng cho biết thêm. “Chúng tôi rất hào hứng đồng hành cùng anh Quỳnh cho giai đoạn phát triển mới”.

Có thể thấy, sau 5 năm chuẩn bị để định hình một thương hiệu “Lê Quân”, năm 2018 đánh dấu sự ra đời của “Tổng Công ty Lê Quân” với những tập trung chiến lược để phát triển văn hóa doanh nghiệp. Cùng với việc gia tăng các nguồn lực, chuẩn hóa quy trình quản lý, Tổng Công ty Lê Quân hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng về chất lượng và tiến độ các công trình lớn nhỏ với giá thành hợp lý nhất. “Xây dựng Lê Quân” sẵn sàng là địa chỉ tin cậy của các chủ đầu tư thông thái trong lĩnh vực xây dựng ở Việt Nam. Điều này lý giải vì sao Tổng Giám đốc trẻ tuổi Lê Như Quỳnh luôn tâm niệm: “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp như yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của Tổng Công ty Lê Quân”.

Một số hoạt động vui chơi của tập thể cán bộ, nhân viên và gia đình thành viên Tổng công ty Lê Quân. 

4. Anh-4-Teambuiding 3

 

Teambuiding 2

 

5.Anh-5-galadiner 3

 

galadiner 2

Các hoạt động Teambuiding, Galadiner của Tổng Công ty Lê Quân được tổ chức tại Cát Bà dịp 30/4/2018. 

Bong-da-LQc

Giao lưu bóng đá của đội bóng đá nam – Le Quan Group

Phạm Tài

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đã mua công ty khởi nghiệp DarwinAI, mở rộng phạm vi công nghệ của mình trước một cuộc đẩy mạnh lớn hướng tới trí tuệ nhân tạo tạo sinh vào năm 2024. 
Kinh tế 1 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm cho cuộc chiến giành các nhân tài trong lĩnh vực kỹ thuật trở nên nóng hơn bao giờ hết, khiến các công ty như Google DeepMind phải lựa chọn giữa việc trả thêm nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những “bộ óc” giỏi nhất của mình.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Ngân hàng UOB công bố Báo cáo dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam quý 1/2024 với kỳ vọng tốc độ tăng trưởng GDP quý I ở mức 5,5% so với cùng kỳ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay, 99% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lập hóa đơn khi bán lẻ xăng dầu. Qua đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, chống tiêu cực, tham nhũng, buôn lậu.