SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2017: Khẳng định thành tựu nông nghiệp

14:32, 17/01/2019
(SHTT) - Chương trình Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2017 đã được tổ chức thành công vào sáng ngày 17/1/2019 nhằm khẳng định thành tựu của nông nghiệp và đề cao vai trò, vị thế của người nông dân trong sản xuất, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2017 và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII (nhiệm kỳ 2018 - 2023). Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Chương trình mang ý nghĩa chính trị - xã hội, giúp người nông dân nắm, hiểu và thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Bên cạnh đó chương trình cũng là cơ hội quảng bá và tôn vinh các sản phẩm có chất lương, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất; Cơ hội tốt để người nông dân, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng nhanh, hiệu quả. Đây cũng là dịp thuận lợi để mọi người tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm, góp ý, đánh giá các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam tiêu biểu.

nong dan 1

 Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2017

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng nhấn mạnh, những năm qua, giai cấp nông dân Việt Nam luôn đoàn kết, sáng tạo, không ngừng vượt khó đi lên, làm giàu trên chính quê hương và đất nước. Chính từ thực tiễn, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, làm giàu, xóa nghèo bền vững, đã xuất hiện nhiều hộ nông dân, tổ nhóm liên kết, hợp tác cùng tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, không ngừng cải tiến mẫu mã đi đôi với việc tạo ra những dòng sản phẩm mới thích ứng với thị trường, nhờ đó tạo thêm được việc làm, tăng thêm được thu nhập cho nông dân.

Năm 2017, Hội đồng bình chọn Trung ương đã chọn được 153 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, thuộc 3 nhóm: Sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến, sản phẩm phục vụ nông nghiệp. Trong đó, 23 doanh nghiệp có sản phẩm đạt 4 năm liên tiếp và được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng đã trao Bằng khen cho 53 doanh nghiệp, hợp tác xã có những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, có giá trị trên thị trường và được người dân tin dùng.

Hải Linh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 4 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.