SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tôn vinh những gương mặt trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017

11:00, 13/11/2017
(SHTT) - Danh sách The 30 Most Influential Teens of 2017 (30 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất năm 2017) đã được công bố bởi tạp chí danh tiếng Time. Theo đó, Muzoon Almellehan, Elle Fanning, Khalid, Steve Lacy và Shawn Mendes chính là 5 bạn trẻ dẫn đầu trong danh sách trên.

Gương mặt trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017 - Nhà hoạt động xã hội Muzoon Almellehan

Đứng đầu trong danh sách trên chính là nhà hoạt động xã hội trẻ tuổi, Muzoon Almellehan. Được biết, Muzoon Almellehan hiện đang sống tại Newcastle, Anh sau khi tự khốn khỏi trại tin nạn ở Jordan, Syria từ năm 2013.

guong mat tre co anh huong nhat the gioi 2017 Muzoon Almellehan

 

Đã từng là một trẻ em tị nạn nên cô bé này hiểu hơn ai hết những nỗi khổ mà các em phải chịu vì vậy Muzoon Almellehan đã luôn đấu tranh không ngừng mệt mỏi cho trẻ em tị nạn trên toàn thế giới, giúp các em được đến trường. Cô bé đã được tôn vinh là Malala của Syria.

Với những gì đã làm được, Muzoon Almellehan trở thành đại sứ thiện chí trẻ tuổi nhất của UNICEF từ tháng 6/2017 đồng thời nằm trong sanh sách đề cử BBC 100 Women 2017 (đề cử Phụ nữ của năm 2017).

Gương mặt trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017 - Diễn viên Elle Fanning

Mary Elle Fanning (sinh ngày 9/4/1998) là nữ diễn viên người Mỹ được biết đến với vai chính trong các phim điện ảnh ăn khách Phoebe in Wonderland, Somewhere, We Bought a Zoo, Maleficent. Elle cũng được biết đến là em gái của "cô bé vàng" Dakota Fanning và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi mới 2 tuổi.

guong mat tre co anh huong nhat the gioi 2017 Elle Fanning

 

Tuy nhiên, Elle Fanning chỉ thực sự tỏa sáng khi tham gia bộ phim khoa học – viễn tưởng kinh phí thấp Super 8. Vai diễn Alice trong phim giống như một bước đệm đưa sự nghiệp Elle bước sang trang mới, với nhiều vai diễn đa dạng trong nhiều bộ phim lớn hơn.

Trong khi đó, vai cô công chúa Aurora trong phiên bản live-action Maleficent của Disney lại giúp Elle Fanning trở nên quen thuộc hơn với nhiều tầng lớp khán giả. Nhiều người xem đã không khỏi "rung động" trước vẻ đẹp mong manh, tươi trẻ của Elle – cô công chúa như bước ra từ chính truyện cổ tích.

Chăm chỉ và khiêm tốn, Elle Fanning luôn chú tâm vào công việc, tìm kiếm những vai diễn mới thay vì gây chiêu trò, tạo scandal như những ngôi sao trẻ khác.

Bên cạnh đó, "nàng thơ của Hollywood" đã đạt được nhiều thành tích như xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue, chiến dịch quảng bá của hãng Miu Miu, đạt giải Young Hollywood Award, Spotlight Award, Best Ensemble Acting.

Gương mặt trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017 - nhạc sĩ Khalid

Khalid gây ấn tượng đầu tiên khi sở hữu hit "Young Dumb & Broke" thu hút một tỷ lượt nghe trên toàn thế giới. Hiện nay, anh chàng cũng là cái tên hot khi sở hữu album đầu tay "American Teen". Album R&B này đang gây sốt toàn cầu.

guong mat tre co anh huong nhat the gioi 2017 khalid

 

Khalid cũng đã chiến thắng hạng mục Best New Artist tại MTV Video Music Awards 2017. Điều khiến Khalid trở thành gương mặt trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017 chính là việc anh cam kết ủng hộ người da màu, phụ nữ, cộng đồng LGBT trong cuộc sống và âm nhạc.

Gương mặt trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017 - nhạc sĩ Steve Lacy

Steve Lacy bắt đầu bước vào sự nghiệp âm nhạc từ rất sớm. Mặc dù không có laptop hay các thiết bị thu âm chuyên nghiệp hỗ trợ, chỉ sản xuất âm nhạc từ các ứng dụng đơn giản trên iPhone nhưng Steve Lacy vẫn đưa ra những bản nhạc làm rung động người nghe.

guong mat tre co anh huong nhat the gioi 2017 Steve Lacy

 

Anh đã cùng ban nhạc The Internet (thành lập năm 2015) sản xuất album đầu tay "Ego Death" giành đề cử giải Grammy cho Best Urban Contemporary Album.

Steve Lacy cũng là cái tên làm nên sự nổi tiếng của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Big Sean, Kendrick Lamar.

Gương mặt trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017 - Ca sĩ, nhạc sĩ Shawn Mendes 

Được yêu thích từ những bản cover đăng tải trên ứng dụng Vine, Shawn Mendes trong những năm gần đây liên tục gặt hái thành công trong sự nghiệp âm nhạc khi tấn công thị trường chính thống.

Tuy nhiên, ở độ tuổi 18, dù có lột xác đến đâu, trong lòng khán giả yêu nhạc hiện tại Shawn Mendes vẫn là chàng hoàng tử đáng yêu và đầy lãng mạn với chất pop đặc trưng không thể hòa lẫn.

guong mat tre co anh huong nhat the gioi 2017 Shawn Mendes

 

Shawn Mendes sinh năm 1998 tại Toronto, Canada trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Năm 15 tuổi, anh bắt đầu thể hiện năng khiếu về âm nhạc khi sử dụng mạng xã hội - ứng dụng Vine để đăng tải những bản cover các ca khúc mình yêu thích và chia sẻ cho cộng đồng. Ngay lập tức, Shawn Mendes thu hút hàng triệu lượt xem và người theo dõi với những bản cover như Little Talk của Of Monsters and Men’s, Dark Horse của Katy Perry, All of Me của John Legend, Give Me Love của Ed Sheeran… Đến tháng 8 năm 2014, chỉ sau hơn một năm, Shawn Mendes đã trở thành nghệ sĩ có lượt theo dõi cao thứ ba trên toàn mạng xã hội Vine.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.