SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
Tin tức 6 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Hãng AFP ngày 22-8 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel bắt đầu chuyến công du 4 nước Đông Nam Á gồm Malaysia, Indonesia, Brunei và Philippines. Chuyến công du này được cho là không nằm ngoài kế hoạch nhằm tái khẳng định lập trường của Mỹ về vấn đề biển Đông trước sự gia tăng tranh chấp giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 22-8 tại Dinh Thống Nhất TPHCM, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng UBND TPHCM đã khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”. 
Trong nước 1 thập kỉ trước
Vụ trưởng Giáo dục mầm non khẳng định, các trường không được dạy chữ, dạy tập tô cho trẻ trước khi các cháu vào lớp 1.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Chính trị gia từng có đầy triển vọng thăng tiến ở cấp cao nhất của Trung Quốc, Bạc Hy Lai, hôm nay được đưa ra xét xử với cáo buộc tham nhũng và lạm quyền, trong vụ án chính trị nghiêm trọng nhất nước này trong nhiều chục năm.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Mọi người có thể truy cập hệ thống dữ liệu để biết đơn kiến nghị hay các thủ tục hành chính đang được các cấp chính quyền giải quyết đến đâu
Trong nước 1 thập kỉ trước
Đỗ thủ khoa đầu vào với số điểm 29, sau 4 năm học tập nỗ lực, nữ sinh đến từ thành phố Hải Phòng - Bùi Thị Yến Hằng xuất sắc vượt qua hàng nghìn sinh viên tại trường để một lần nữa đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. 
Trong nước 1 thập kỉ trước
32 năm trước, ôm quyết tâm đến nước Mỹ vì lòng đam mê môn Vật lý cháy bỏng; 32 năm sau, ông lại mang tâm huyết ấy quay trở về Việt Nam để truyền thụ những tinh hoa tiếp thu được cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam. 
Trong nước 1 thập kỉ trước
Dời nhà, ở đậu cả chục lần nhưng ông Nguyễn Minh Lý vẫn nhận nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi về nuôi dưỡng cho ăn học. Một gia đình Khmer nghèo quyết tâm lo cho con thành tài… Đó là những gương hiếu học tiêu biểu ở Bạc Liêu.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Phiên tòa xét xử cựu bí thư Trùng Khánh, Bạc Hy Lai, sẽ được truyền hình trực tiếp cho các phóng viên tại một khách sạn gần tòa án. Thông báo này gây bất ngờ cho giới quan sát. 
Tin tức 1 thập kỉ trước
Dự kiến ngày 29/8 sắp tới, đường Phạm Văn Đồng (tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài) sẽ được thông xe đoạn từ nút giao công viên Gia Định đến ngã tư Bình Triệu.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Theo kết quả kiểm tra thiết bị giám sát hành trình, số phương tiện vượt quá tốc độ 80 km một giờ chiếm đến 80 - 90%. Có phương tiện trong một tháng phóng quá tốc độ gần 1.000 lần, với vận tốc phổ biến 120 - 130 km một giờ.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Thụy Sĩ vừa chặn một hợp đồng bán thang kéo dành cho người trượt tuyết cho Triều Tiên vì lý do chính trị, khiến dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng mang "đẳng cấp thế giới" của Bình Nhưỡng thêm khó khăn. 
Trong nước 1 thập kỉ trước
Kết quả kiểm nghiệm màng bọc thực phẩm trên thị trường tuy không phát hiện chất dẻo chứa chất gây vô sinh, tuy nhiên Cục ATTP cũng đưa ra cảnh báo, người tiêu dùng không nên sử dụng màng bọc ở nền nhiệt cao.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Hành khách đi máy bay than phiền không ngớt về chất lượng dịch vụ hàng không, từ dịch vụ mặt đất đến tác nghiệp của nhân viên phi hành đoàn trên khoang
Trong nước 1 thập kỉ trước
Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng ngày càng ô nhiễm nặng
Tin tức 1 thập kỉ trước
Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường sẽ đăng đàn buổi sáng, trả lời về việc thẩm định, kiểm tra văn bản ban hành của các bộ, ngành. Buổi chiều, Bộ trưởng TN-MT Nguyễn Minh Quang trả lời việc cấp sổ đỏ, tình trạng sử dụng đất lãng phí.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sắp tới, du khách quốc tế đến Việt Nam, Thái Lan và Campuchia có thể chỉ dùng chung 1 visa (thị thực) thay vì phải xin nhiều lần. Đây là bước tiến mới, tạo thuận lợi cho du khách và các công ty lữ hành
Tin tức 1 thập kỉ trước
“Xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, là nhiệm vụ then chốt, phải tiến hành thường xuyên và đồng bộ. Phải gắn việc thực hiện tốt công tác tự phê bình, phê bình với việc thực thi, xử lý theo pháp luật những trường hợp vi phạm” - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh như vậy trong buổi làm việc giữa Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM vào ngày 18-8.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Thống kê từ Cục Khảo thí của Bộ GD-ĐT cho thấy, cả nước có 272 trường đại học (ĐH) có số thí sinh đạt từ mức điểm sàn trở lên ở các khối A, B, C, D. Tuy nhiên, với kết quả điểm thi khá cao như năm nay liệu thí sinh có cơ hội vào ĐH ở những ngành nghề mình yêu thích?
Tin tức 1 thập kỉ trước
Gần 150 bản đồ, tư liệu, văn bản, hiện vật và ấn phẩm được trưng bày tại triển lãm là những cứ liệu khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Bộ trưởng Quốc phòng mới của Trung Quốc Thường Vạn Toàn đang có chuyến thăm Mỹ và sẽ hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà vào ngày 19/8, gồm cả nội dung về an ninh mạng sau những tiết lộ động trời của Edward Snowden.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Tự kỷ là một khuyết tật phát triển liên quan đến rối nhiễu về kỹ năng xã hội, ngôn ngữ và hành vi của trẻ. Trẻ bị tự kỷ không những chậm phát triển về quan hệ xã hội, ngôn ngữ mà còn có những rối loạn hành vi, ảnh hưởng lớn đến gia đình và xã hội. Tuy nhiên, đáng lo ngại hơn khi căn bệnh thời đại này lại chưa được quan tâm và hiểu rõ một cách đầy đủ.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Giới chức Ai Cập công bố số người chết trong cuộc đụng độ giữa lực lượng quân sự với những người biểu tình vượt quá 600, cho thấy mức độ bạo liệt trong xung đột ở nước này, dẫn đến việc chính phủ ban bố tình trạng thiết quân luật.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Bộ GD-ĐT vừa có công văn hướng dẫn gửi các Sở GD-ĐT, các trường đại học về việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy từ năm học 2013-2014.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Hôm qua, 15-8, tại buổi giao lưu trực tuyến “Đáp ứng tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn” ở Hà Nội, đại diện Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank) cho biết, để khơi thông tín dụng cho nông dân trong thời gian tới, ngân hàng sẽ nghiên cứu cấp hạn mức tín dụng cho hộ nông dân để vừa góp phần bảo toàn nguồn vốn ngân hàng, vừa tạo điều kiện cho bà con nông dân dễ dàng vay vốn đầu tư sản xuất nông nghiệp.
Tin tức 1 thập kỉ trước
TPHCM là đô thị đặc biệt, tuy nhiên, mô hình chính quyền hiện nay không còn phù hợp. Vì vậy, việc xây dựng đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị (CQĐT) tại TPHCM là điều cần thiết. Làm thế nào để mô hình này phục vụ người dân tốt nhất là nội dung được các nhà nghiên cứu, các chuyên gia tập trung thảo luận tại hội nghị góp ý cho dự thảo đề án được UBMTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức vào ngày 15-8.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gọi cuộc trấn áp đẫm máu của chính quyền Ai Cập đối với người biểu tình là "tồi tệ", trong khi nhiều nước khác trên thế giới bày tỏ sự giận dữ và quan ngại về tình trạng bạo lực leo thang ở Cairo.  
Trong nước 1 thập kỉ trước
Từ ngày 20/8, các trường ĐH,CĐ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Với số lượng hơn 238.000 thí sinh đạt từ điểm sàn trở lên không trúng tuyển NV1 nên thí sinh tham gia xét tuyển NV2 phải hết sức cẩn trọng, để đỗ vào trường mình đăng ký sẽ không đơn giản.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Khi thực hiện chính quyền đô thị, TPHCM chỉ còn chính quyền cấp TP trực thuộc Trung ương và 42 chính quyền cấp cơ sở (gồm 4 thành phố vệ tinh, 3 thị trấn và 35 xã), mỗi cấp chính quyền đều là 1 pháp nhân công quyền.
Tin tức 1 thập kỉ trước
 Khoảng trưa và chiều nay 14-8, vùng tâm bão có khả năng đi vào đất liền phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Bão số 7 sẽ gây mưa lớn ở khu vực miền Bắc nước ta từ ngày 16 đến ngày 18-8. Hải Phòng cấm biển từ 12 giờ trưa nay,14-8.