SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết đất nước của ông sẽ đầu tư 9,4 nghìn tỷ won (9,35 tỷ USD) vào trí tuệ nhân tạo (AI) tới năm 2027 như một phần trong nỗ lực duy trì vị trí dẫn đầu toàn cầu về chip bán dẫn tiên tiến.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Với sự quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, công tác CCHC của TP Hạ Long trong năm 2023 đã đạt được những kết quả tích cực. Năm 2023 là năm đầu tiên thành phố đứng đầu toàn tỉnh ở cả 3 chỉ số PAR INDEX, DDCI, DTI, 2 chỉ số còn lại SIPAS, DGI đều tăng hạng.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Astrobotic thông báo sẽ phối hợp cùng với NASA đưa robot thám hiểm lên Mặt Trăng vào nhiệm vụ sắp tới.
Tin tức 2 tuần trước
Ngày 10/4, tại TP.HCM, Hội thảo về "Số hoá và cuộc cách mạng trong ngành y tế và bán lẻ: Cách mã vạch 2D thay đổi thế giới" do Trung tâm Mã số, mã vạch quốc gia phối hợp với Công ty Wipotec (Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Đó là nội dung được nhấn mạnh tại cuộc họp nghe báo cáo điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội diễn ra hôm 9/4 vừa qua.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Hỏa hoạn có thể được ngăn chặn, giảm thiểu khi mỗi người có ý thức, kỹ năng phòng cháy từ xa, từ sớm, có kiến thức chữa cháy ban đầu. Thời gian qua các địa phương, đơn vị, trường học trong tỉnh triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng PCCC cho thanh thiếu niên.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã ký Biên bản ghi nhớ với Vụ Cạnh tranh kinh doanh và Kiểm tra Thương mại, Bộ Công Thương Lào nhằm phối hợp trong phòng, chống gian lận thương mại; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,...
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 10 trường hợp thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi bán hàng; đã xử phạt hơn 220 triệu đồng.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Quảng Ninh bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2024 trong điều kiện chịu nhiều tác động, khó khăn chung của tình hình thế giới, khu vực và trong nước, ở một địa bàn có quy mô kinh tế lớn thứ 3 phía Bắc, đà tăng trưởng 2 con số trong 9 năm liên tiếp.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, báo cáo của các doanh nghiệp ước tính, hiện có khoảng 1,62 triệu giấy tờ tương ứng khoảng 7,89 triệu SIM thuộc tập thuê bao 1 giấy tờ đang đăng ký từ 4-9 SIM/giấy tờ .
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) – Dưới sự chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền cấp cao cùng sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, phường Quang Châu đã tích cực thực hiện các chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch cải cách công tác nội chính và nhận về 100% phản hồi hài lòng từ người dân.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã tham gia tích cực vào các Chương trình hành động nhằm mục đích nâng cao vai trò của SHTT. Đồng thời, hợp tác với nhiều cơ quan SHTT của các nước để trao đổi thông tin, hỗ trợ bảo vệ sáng chế lẫn nhau.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Trường Cao đẳng Công nghệ và Y - Dược Việt Nam đã phối hợp với trường ĐH Lao động và Xã hội tổ chức hoạt động thực hành của sinh viên khóa 17, đồng thời triển khai chương trình tặng quà bệnh nhân tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 2 Hà Nội.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) mới đây đã tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện khối bằng tần B1 và C2 với các đơn vị trung thầu là Tập đoàn Viettel và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Các nhà lập pháp có ảnh hưởng đã hợp tác soạn thảo một dự luật nhằm tăng cường bảo vệ quyền riêng tư của người Mỹ khi họ sử dụng dữ liệu cá nhân.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Bà Đỗ Thị Cúc (54 tuổi, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) làm nghề ve chai ròng rã 15 năm, đã chôn cất hơn 50 nghìn thai nhi xấu số, cứu giúp 168 em bé được chào đời. Như một cơ duyên nào đó, trong hành trình của mình, bà cũng nhận nuôi về 3 người con không cùng máu mủ.
Tin tức 2 tuần trước
Giải bóng đá tranh cúp Đồng hương Phú Ninh khu vực phía Nam đã để lại nhiều ấn tượng trong cộng đồng người xứ Quảng tại các tỉnh thành phía Nam.
Tin tức 2 tuần trước
Sau khi Sở Y tế tỉnh Bình Dương công bố danh sách xử phạt trong hoạt động khám chữa bệnh năm 2023, đại diện Thẩm mỹ viện Mailisa cho biết quyết định xử phạt này đã hết hiệu lực và đơn vị đang liên hệ đề nghị gỡ bỏ thông tin.
Tin tức 2 tuần trước
Tại hội nghị Công bố quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển Thừa Thiên Huế toàn diện theo định hướng “bản sắc, thông minh, thích ứng xanh, sạch, đẹp an toàn và bền vững”.
Tin tức 2 tuần trước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, trung ương và tham dự 2 lễ khởi công, 1 lễ khánh thành các dự án trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Thủy sản và Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã về Hải Dương kiểm tra nhanh hiện tượng cá chết. Kiểm tra nhanh tại vị trí có nhiều cá chết cho thấy nồng độ oxy hòa tan trong nước rất thấp, nồng độ khí độc cao dẫn tới cá thiếu oxy.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Nhằm giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp bảo vệ hệ thống thông tin trước nguy cơ tấn công ransomware, mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Những ngày vừa qua, người dân đang rất bức xúc vì sông Sặt đoạn chảy qua TP Hải Dương tràn ngập xác cá chết, mùi hôi thối bốc lên. Chủ tịch tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ quan liên quan tổ chức quan trắc chất lượng nguồn nước trên các tuyến sông; rà soát các nguồn thải.
Tin tức 2 tuần trước
Ngày 6/4/2024, Lễ khai mạc và vòng 16 đội của Giải bóng đá cúp tài xế ô tô toàn quốc 2024 - lần thứ nhất - đã diễn ra tại Sân bóng đá An Phú Quận 2, TP Thủ Đức (TP.HCM).
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định 1300/QĐ-UBND ngày 3/4/2024 về việc giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển ngân sách Trung ương năm 2024 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 (đợt 2).
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Meta, công ty mẹ của ứng dụng Facebook, hiện đang làm dấy lên các phản ứng dữ dội sau động thái chặn tờ Kansas Reflector và một nhà báo có hành vi chỉ trích tập đoàn này.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Trước tình hình các vụ tấn công mạng tăng mạnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính mới đây đã ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả của việc phê duyệt quyền sở hữu trí tuệ dựa trên các tiêu chuẩn kiểm tra tối ưu hóa đối với bằng sáng chế trong các lĩnh vực mới.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Công ty nhân sự Adecco Group cho biết trong một cuộc khảo sát mới của công ty, trí tuệ nhân tạo sẽ khiến nhiều công ty tuyển dụng ít người hơn trong 5 năm tới.
Tin tức 2 tuần trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.