SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ hoa hậu Phương Nga: Người tình Thùy Dung trình bày sự thật trước tòa

11:15, 26/06/2017
(SHTT) - -Sáng nay 26/6, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị truy tố vì lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ qua việc tìm mua nhà dùm.
phuong-nga-1498442038

 Hoa hậu Phương Nga cười tươi trước khi phiên tòa bắt đầu

Hội đồng xét xử đã thẩm vấn Lữ Minh Nghĩa - nhân chứng trong vụ án.  

Trước tòa Nghĩa khai là bạn trai, từng chung sống như vợ chồng với Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn của Phương Nga) nên có biết về mối quan hệ giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

HĐXX hỏi Lữ Minh Nghĩa về mối quan hệ với Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung. Nghĩa cho biết, anh là người yêu, chung sống như vợ chồng với Thùy Dung và biết Phương Nga qua người bạn gái của mình. Tòa tiếp tục hỏi "Xung quanh những việc mà cáo trạng truy tố, ông chứng kiến và biết sự việc như thế nào?", Minh Nghĩa trả lời là có biết về việc Phương Nga và Thùy Dung lừa 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ. anh Nghĩa nói thêm: "Nga nhờ tôi viết một tờ giấy di chúc và xác nhận di chúc vào năm 2014". Chủ tọa hỏi tờ di chúc do ai yêu cầu viết, Nghĩa trả lời là Phương Nga nhờ viết “Nga đưa tôi một tờ giấy đã có nội dung và kêu tôi viết lên một tờ giấy khác", Nghĩa trình bày.

Sau phần xét hỏi của HĐXX, đến 9h30, Viện kiểm sát (VKS) tham gia xét hỏi Lữ Minh Nghĩa. Khi VKS hỏi về nội dung tờ đơn gửi đến cơ quan điều tra, Nghĩa nói, có một số nội dung không đúng trong bản lời khai của tôi và không biết về mối quan hệ của Nga và Mỹ". Theo anh Nghĩa, anh viết đơn trình báo này bị tác động bởi một số người. Sau đó VKS công bố đơn trình báo của Lữ Minh Nghĩa, với những công bố của VKS, anh Nghĩa dứt khoát: "Hôm nay, tôi xin trình sự thật lên trước tòa".

Sau đó, VKS yêu cầu Nghĩa trình bày lại trước thời điểm Nghĩa quyết định lên trình bày với cơ quan điều tra.

Lư Minh Nghĩa cho biết, ngày 21/9/2016  làm đơn trình báo lên cơ quan điều tra vì ông Mỹ khuyên Nghĩa tới đây trình báo. Sau đó gặp người phụ nữ tên Phương một lần khi bà này đi với con gái.

VKS lập tức chất vấn về số lần Nghĩa gặp bà Mai Phương, bởi trong tờ khai trước đó, anh này khẳng định không biết bà Mai Phương. Lữ Minh Nghĩa trả lời không nhớ rõ thời gian mình gặp bà Phương.

Theo đơn trình báo, Nghĩa khẳng định bị một người xưng là bạn trai Nga bảo Nghĩa đến cơ quan điều tra trình báo. Người đàn ông tự xưng là bạn trai Nga đã gọi điện cho Nghĩa khoảng 3-4 lần để hăm dọa anh.

Trước lời khai của Minh Nghĩa, chủ tọa yêu cầu Thuỳ Dung xác nhận lại lời khai của người này. "Bị cáo tin lời khai hôm nay của Lữ Minh Nghĩa là hoàn toàn đúng sự thật", Dung quả quyết.

"Ngày 29/9/2014, bị cáo đã cùng Nga và Nghĩa có đi taxi đến gặp chị Phương tại một quán cơm ở khu vực quận 1, TP.HCM), Dung khai.

Chủ toạ tiếp tục chất vấn Thuỳ Dung về nội dung hợp đồng tình ái mà Dung khai trước đó. Đề cặp đến hợp đồng tình cảm giữa Nga và Mỹ, Dung cho biết: "Khi Nga và anh Mỹ quen nhau, Nga có kể với bị cáo. Nga còn nói với bị cáo tiền để Nga dành thời gian cho Mỹ nhiều hơn. Sau đó, anh Mỹ có đề nghị Nga làm một hợp đồng tình cảm, hai người đã cùng nhau trao đổi trong khoảng 3 tháng, sau đó anh Mỹ tiếp tục chuyển cho bị cáo 10 tỷ đồng".

"Trước khi bị bắt tạm giam, bị cáo có biết tài liệu hợp đồng được giao cho ai lưu giữ không?", chủ toạ chất vấn. "Hợp đồng này có trong laptop của Nga và không đưa cho ai lưu giữ", Dung xác nhận.

HĐXX chất vấn việc Phương Nga có gặp bà Mai Phương theo lời Lữ Minh Nghĩa khai không?

Nga khai nhận: "Bị cáo và Dung có gặp bà Phương tại quán Sài Gòn phố và trong một quán cơm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, lúc đó có mặt Nghĩa".

Chủ tọa hỏi tiếp: "Theo lời khai của Dung, Dung đã đọc được hợp đồng trong máy tính. Hiện máy tính đó bị cáo có biết ai giữ?"

Lúc bắt giữa Nga, cơ quan điều tra không thu giữ chiếc laptop mà Nga và Dung khai nhận trong chiếc laptop này có chứa hợp đồng tình cảm giữa Nga và Nghĩa. Nga không biết bây giờ chiếc laptop đó ở đâu, do ai giữ.

HĐXX hỏi: Tại thời điểm bị bắt, máy tính có tại nhà bị cáo không?. Nga xác nhận: "Vẫn còn ở nhà bị cáo"

"Biên bản bắt khám xét có thu giữ một tờ giấy của anh Cao Toàn Mỹ vào ngày 18/10/2013, bị cáo có giải thích gì về giấy này?", chủ tọa hỏi tiếp.

"Đây không phải là hợp đồng tình cảm mà chỉ là trao đổi giữa bị cáo và Mỹ về vấn đề cuộc sống. Lúc này, anh Mỹ chưa chuyển hết tiền cho bị cao", Nga khai

Phương Nga yêu cầu chủ tọa cho xem tờ giấy thỏa thuận ngày 5/10/2013 giữa Nga và ông Mỹ.

PV (t/h) 

Tin khác

Pháp luật 33 phút trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.