SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thủ phạm sát hại bé Nhật Linh vẫn không chịu cúi đầu nhận tội

14:37, 04/06/2018
(SHTT) – Vào 8 giờ sáng nay, ngày 4/6/2018, phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Yasumasa Shibuya bị buộc tội sát hại bé Lê Thị Nhật Linh vào năm 2017 đã được chính thức mở công khai tại Tòa án tỉnh Chiba, Nhật bản.

Trong phiên tòa, Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, đã phủ nhận hoàn toàn lời cáo buộc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Yasumasa Shibuya đã trắng trợn nói rằng: “Tất cả (những cáo buộc) đều là sai sự thật. Tôi không hề dính líu tới vụ án. Tôi vô tội và sẽ không nhận tội”.

2-1492153319415

Yasumasa Shibuya bị buộc tội sát hại bé Lê Thị Nhật Linh vào năm 2017

Theo bản cáo trạng, Yasumasa Shibuya đã bắt cóc bé Linh bằng xe hơi vào ngày 24/3/2017 và thực hiện hành vi ấu dâm trước khi bóc cổ và bỏ xác của em tại một mương thoát nước ở Abiko thuộc tỉnh Chiba.

Các công tố viên đã kết luận Yasumasa Shibuya là thủ phạm của vụ việc nhờ tìm thấy AND trong mẫu máu và nước bọt trên phương tiện di chuyển của Yasumasa Shibuya trùng khớp với mẫu AND của nạn nhân. Tuy nhiên, các vị luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng mẫu máu và nước bọt của nạn nhân trên xe của thân chủ có thể là do nạn nhân để lại trước vụ ám sát vì bé Linh cũng đã từng ở trên xe của bị cáo.

Tại thời điểm diễn ra vụ việc, Linh là một học sinh lớp 3 tại trường tiểu học thuộc tỉnh Chiba, đang trên đường tới buổi bế giảng tại trường và Yasumasa Shibuya lúc đó giữ vai trò là hội trưởng hội phụ huynh tại trường tiểu học nới bé Linh theo học.

Yasumasa Shibuya đã khiến dư luận phẫn nộ khi sử dụng quyền im lặng và quyền bác bỏ các cáo buộc để kéo dài quá trình xử lý vụ việc suốt hơn một năm qua.

5-1492275496325

Hình ảnh tên tội phạm bị cảnh sát bắt giữ. 

Hiện tại, theo các nguồn điều tra, Yasumasa Shibuya đang phải đối mặt với các cáo buộc bao gồm tội ấu dâm, bắt cóc và cố ý phi tang thi thể nạn nhân.

Quá trình xét xử dự kiến sẽ kéo dài tới ngày 18/6/2018 sau khi kết thúc 10 phiên điều trần. Ngày phán quyết sẽ được công bố chính thức sau đó.

Huế Nguyễn (Theo Mainichi Japan)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 13 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.