SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi phô mai Taco Bell do nguy cơ gây ngộ độc, đe dọa tính mạng người dùng

06:54, 30/07/2018
(SHTT) - Mới đây, hãng thực phẩm Kraft Heinz Co đã tiến hành thu hồi số lượng lớn phô mai Taco Bell. Nguyên nhân được xác định là do sản phẩm này có dấu hiệu nhiễm khuẩn, có thể gây ngộ độc và đe dọa tính mạng người dùng.

Hãng thực phẩm Kraft Heinz Co (KHC.O) cho biết vừa thu hồi khoảng 7.000 sản phẩm phô mai nhãn hiệu Taco Bell Cheese Dip khi sản phẩm có dấu hiệu của vi khuẩn Clostridium botulinum gây ngộ độc.

Đây là loại sản phẩm Taco Bell Salsa Con Queso Dip 425 gram, được sản xuất trong các lô hàng khác nhau, có hạn sử dụng từ ngày 31/10/2018 đến ngày 23/01/ 2019.

Được biết, ngộ độc botulism là một loại bệnh hiếm gặp, do vi khuẩn Clostridium botulinum gây ra.  Trong những điều kiện nhất định, bào tử của vi khuẩn có thể tạo ra một chất độc thần kinh tấn công các dây thần kinh của cơ thể. Các triệu chứng thường phát sinh từ 18 đến 36 giờ sau khi ăn thực phẩm bị nhiễm chất độc. Nó thường bắt đầu với sự suy giảm của các cơ kiểm soát bộ phận trên khuôn mặt, bao gồm mắt và miệng, và cổ họng, có thể lan đến cổ, cánh tay, thân và chân, theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh. Vi khuẩn cũng có thể ảnh hưởng đến hơi thở và có thể khiến người dùng tử vong.

thu hoi pho mai

 

Kraft Heinz cho biết tới nay chưa có bất kỳ khiếu nại của người tiêu dùng hoặc báo cáo bệnh về vấn đề này.

Các bác sĩ khuyên người tiêu dùng nên chọn những lon còn liền nắp, không bị móp méo, không rỉ sét và nhất là nắp lon không được phình lên trên vì đây có thể là dấu hiệu sản phẩm đã bị nhiễm một loại vi khuẩn rất độc hại.

Việc thu hồi này được thực hiện sau sự cố ngộ độc thực phẩm của sản phẩm ngũ cốc Honey Smacks của Kellogg Co (K.N). Sự cố nà gây ra đợt bùng phát dịch salmonella cho 100 người tại 33 tiểu bang của Mỹ.

Đầu tháng 7, Mondelez International cũng tiến hành thu hồi 16 loại sản phẩm bánh quy Ritz Cracker Sandwiches và Ritz Bits do có nguy cơ lây nhiễm salmonella và đã khiến hai người nhiễm bệnh.

Thanh Trúc

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.