SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thời tiết 25/8: Ngày cuối tuần, khắp cả nước ngày nắng chiều tối mưa dông

06:49, 25/08/2018
(SHTT) - Trong hai ngày cuối tuần thời tiết khá dễ chịu, ngày trời nắng không oi nóng chiều tối mát mẻ có mưa dông. Rất phù hợp cho nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời hoặc đi dạo cuối tuần.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, trong hôm nay, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ cả ngày có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Theo đó, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng với mức nhiệt 35 độ, đến chiều tối và đêm xuất hiện mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Ha Noi 1

Ngày cuối tuần, khắp cả nước ngày nắng chiều tối mưa dông 

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế tương tự với hình thái mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất có nơi trên 34 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ, chiều tối và đêm cũng có mưa rào như nhiều tỉnh thành phía Bắc.

Tại Tây Nguyên luôn là vùng có khí hậu thời tiết mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất 21 độ, cao nhất không vượt quá 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ cũng có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 33 độ C.

Cùng với đó, trên khu vực tỉnh Lai Châu và Hòa Bình đang có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa 2 giờ vừa qua tại Than Uyên 35mm, Kim Tiến 73,6mm, Đồng Bảng 54,4mm, Cao Sơn 49,4mm... Trong 1-3h tới khu vực nói trên có thể mưa với lượng từ 20-40mm.

Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại các tỉnh trên, đặc biệt là các huyện Than Uyên (Lai Châu), Kim Bôi, Đà Bắc, Mai Châu (Hòa Bình).

Trần tiến

Tin khác

Tin tức 7 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.