SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Techcombank lên kế hoạch khóa 'room' ngoại để tặng thưởng cho nhân viên

14:22, 13/11/2018
(SHTT) - Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có văn bản thông báo cho biết đã nhận được Công văn của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) về đề nghị cố định tỷ lệ sở hữu nước ngoài để thực hiện kế hoạch tăng trưởng cho nhân viên là người nước ngoài.

Theo đó, UBCK cho rằng việc Techcombank cố định tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài ở mức 22,5086% vốn điều lệ là phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành.

UBCK cũng chỉ đạo Techcombank phối hợp với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam để thực hiện việc cố định tỷ lệ sở hữu nước ngoài theo quy định của pháp luật.

tcb

 

Như vậy, với việc giới hạn tỷ lệ giới hạn của nhà đầu tư nước ngoài tại Techcombank từ 22,5% lên 22,5086% sẽ tương ứng với số cổ phần được phép giao dịch thêm là 300.000 cổ phiếu TCB.

Mặc dù Techcombank chưa tiết lộ về thời điểm sẽ chốt tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, cũng như chưa công bố danh sách cụ thể và các nhà đầu tư ngoại, tuy nhiên, theo tìm hiểu, hiện nay, hai quỹ ngoại đến từ Hà Lan là Vesta VN Investments B.V và COG Investments B.V đang nắm khoảng 8% vốn sau khi mua 93,2 triệu cổ phiếu quỹ mà Techcombank chào bán đợt 1. 

Trong khi đó, cơ cấu ban điều hành của Techcombank hiện đang có bốn thành viên người nước ngoài, bao gồm: ông Ashish Sharma - Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi (iPMO); ông De Leeuw Van Weenen Alexander Iwan Paul - Giám đốc Chuyển đổi (Quản trị Nguồn nhân lực); ông Chan Jonathan Chung Ming - Giám đốc Chuyển đổi và ông Vishal Shah - Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp.

tcb1 (1)

 

Được biết, trước đó, Techcombank cho biết sẽ thưởng 300.000 cổ phiếu cho ba lãnh đạo cao cấp của ngân hàng là Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh, 2 Phó Tổng Giám đốc ông Đỗ Tuấn Anh và Phạm Quang Thắng; mỗi cá nhân được thưởng 100.000 cổ phiếu.Thời gian giao dịch dự kiến là từ ngày 19/10 – 17/11.

Hiện, cổ phiếu TCB của techcombank đang giao dịch trên sàn chứng khoán quanh mức 26.000 đồng/cổ phiếu, tương đương vốn hóa của Ngân hàng vào khoảng 91.000 tỷ đồng, giảm khoảng 58.000 tỷ đồng so với thời điểm lên sàn.

Hương Nguyên

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.