SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sự thật: Ăn nhiều hải sản giúp dễ thụ thai

09:06, 11/07/2018
(SHTT) - Tăng thêm hải sản trong khẩu phần ăn sẽ giúp bạn có tỉ lệ thụ thai cao hơn và tăng khả năng làm “chuyện ấy”.

Tăng thêm hải sản trong khẩu phần ăn sẽ giúp bạn có tỉ lệ thụ thai cao hơn và tăng khả năng làm “chuyện ấy”.

Các món ăn từ hải sản giúp khả năng thụ thai cao hơn. Hình ảnh 1

Các món ăn từ hải sản giúp khả năng thụ thai cao hơn (Ảnh: Internet)

Theo một nghiên cứu mới được công bố của tạp chí JCEM ở Mỹ, các cặp vợ chồng ăn nhiều hải sản sẽ giúp họ dễ có thai nhanh hơn. Sau khi thực hiện khảo sát 501 cặp vợ chồng đang mong muốn có thai, kết quả thu được là 92% các cặp ăn nhiều hải sản mang thai vào cuối năm, trong khi con số đó đối với các cặp ăn ít hải sản chỉ là 79%.

Hải sản là nguồn một bổ sung dồi dào protein nạc, omega-3, nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, phù hợp cho bất kỳ chế độ ăn uống nào. Theo một cuộc khảo sát của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, 50% phụ nữ mang thai ăn ít hơn 60g hải sản mỗi tuần, đây là một mức khá thấp và FDA khuyến cáo nên tăng con số này lên 250-350g.

250-350g hải sản mỗi tuần là con số lý tưởng được khuyến cáo. Hình ảnh 2

250-350g hải sản mỗi tuần là con số lý tưởng được khuyến cáo (Ảnh: Internet)

Bên cạnh việc tăng khả năng thụ thai, các nghiên cứu còn cho thấy ăn nhiều hải sản giúp tăng tần suất giao hợp của các cặp vợ chồng. Hải sản giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng đối với đàn ông. Đối với phụ nữ, nó giúp cải thiện chất lượng noãn và gia tăng rụng trứng cũng như tăng chất lượng phôi và thai.

Từ kết quả này, lời khuyên dành cho các cặp vợ chồng mong muốn có con đó là nên có một cách sinh hoạt hợp lý, thường xuyên thư giãn và tăng thêm số lượng hải sản trong bữa ăn của mình.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.