SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

So sánh MV Chạy ngay đi và MV Body của Mino: Sơn Tùng đạo nhạc, đạo ý tưởng trắng trợn?

11:16, 18/05/2018
(SHTT) - MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng MTP nhanh chóng lập kỷ lục mới trên Youtube khi mới ra mắt. Tuy nhiên MV này lại đang vướng vào nghi vấn đạo nhạc, đạo ý tưởng và ngay lập tức được mang ra so sánh với MV Body của Mino.

Đúng 00h00 ngày 12/5/2018, Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt MV "Chạy ngay đi". Đây là sản phẩm âm nhạc trở lại đường đua Vpop của anh sau hơn 1 năm tập trung chuẩn bị. Dự án lần này được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng từng khâu để đem đến cho khán giả sản phẩm tốt nhất có thể. Và không phụ sự kỳ vọng cũng như công sức "cày view" của fan hâm mộ, MV nhanh chóng đạt kỉ lục “khủng”, phá vỡ mọi giới hạn trong Vpop từ trước tới nay, cán mốc triệu view sau 18 phút.

so sanh mv chay ngay di cua son tung 9

 

Tuy nhiên đã thành thông lệ, Sơn Tùng M-TP mỗi khi phát hành sản phẩm đều phải chịu sự soi xét của hàng triệu khán giả. Lần này, MV "Chạy ngay đi" vẫn không thoát khỏi con mắt nhòm nhó của các netizen khi nhiều người đã phát hiện ra sự trùng khớp về hình ảnh giữa MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP với "Body" của Mino (WINNER) và "Okay" của Jackson (GOT7).

so sanh mv chay ngay di cua son tung 10

 

Đáng chú ý, trên trang cá nhân của Đạt G, chủ nhân của ca khúc "Buồn của anh", đã bất ngờ chia sẻ MV "Body" của MINO kèm status "Chạy ngay đi". Động thái này khiến công chúng đặt nghi vấn Đạt G đang ngầm cho rằng "Chạy ngay đi" là sản phẩm đạo nhái. Ngay lập tức Sky đã tìm đến “ném đá” Đạt G khiến anh chàng phải xóa status.

Nhiều antifan đã dành thời gian để so sánh 2 MV Chạy ngay đi và MV Body để tìm điểm chung.

so sanh mv chay ngay di cua son tung 8

  Cảnh lửa cháy trong MV Body của Mino

so sanh mv chay ngay di cua son tung 1

 Cảnh lửa cháy trong MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng

Cụ thể, cả hai MV đều có màu sắc chủ đạo là đỏ, đen, thêm ánh sáng tối, như bối cảnh phim kinh dị, để tăng phần bí ẩn. Những chi tiết như cầm dao, cốc rượu rơi xuống sàn rồi vỡ tung toé, cảnh tình cảm với nữ chính trên xe hay ngồi giữa đám lửa đang bùng cháy trong "Chạy ngay đi" đều giống "Body".

so sanh mv chay ngay di cua son tung 2

 Cảnh lửa cháy trong MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng

so sanh mv chay ngay di cua son tung 3

 Cảnh gợi cảm trong MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng

Không chỉ vậy, cả Sơn Tùng và Mino đều đóng vai chàng trai bị người yêu bội tình và đang trong cơn cuồng loạn, phẫn nộ, muốn đốt cháy mọi thứ.

Trong MV của mình, Mino ngồi trên một chiếc ghế và đốt cháy nó. Sơn Tùng không đốt ghế mà cho thêm một bức tranh vào để đốt, nhưng bên dưới bức tranh ấy vẫn có một chiếc ghế. Hơn nữa, bối cảnh cháy và tạo hình lửa, màu lửa và độ lan của lửa rất giống nhau.

Cách diễn xuất, biểu cảm giận dữ và các động tác thể hiện của Sơn Tùng và Mino cũng khá giống nhau, đều theo kiểu thẫn thờ, dáng đi dặt dẹo, không làm chủ được cơ thể.

so sanh mv chay ngay di cua son tung 4

 Cảnh tua ngược chai rượu bị vỡ trong MV Body của Mino

so sanh mv chay ngay di cua son tung 5

 Cảnh tua ngược ly rượu bị vỡ trong MV của Sơn Tùng

Cả Mino và Sơn Tùng đều sử dụng phông đèn sáng xanh để chiếu qua cơ thể, tạo độ tối mờ ảo rồi quay cuồng trong đó.

so sanh mv chay ngay di cua son tung 6

 

so sanh mv chay ngay di cua son tung 7

 

Chưa kể, chất nhạc của hai ca khúc cũng khá giống nhau, cùng là Alternative Pop/Hip Hop và sử dụng giai điệu nhanh, dồn dập.

Rõ ràng, có quá nhiều chi tiết giống nhau giữa hai MV, khiến người xem nghi ngờ Sơn Tùng đạo nhạc.

Vì nghi vấn này, đông đảo cộng đồng mạng đã để lại hàng loạt bình luận tranh cãi gay gắt dưới MV của Mino. Nhiều fan của Sơn Tùng còn ấn dislike (không thích) cho MV Body, đồng thời cho rằng, nhờ Sơn Tùng, họ mới biết đến sản phẩm âm nhạc này. Trong khi đó, những antifan của giọng ca gốc Thái Bình liên tục chỉ trích anh đạo sản phẩm của ca sĩ Hàn Quốc. "Chạy ngay đi Mino ạ", "Sơn Tùng của Việt Nam đạo nhạc", "Bản gốc đây à?"... là những bình luận có thể dễ dàng tìm thấy dưới MV Body.

Thực chất, sự giống nhau giữa Chạy ngay đi và các MV Kpop cũng dễ hiểu bởi chúng được sản xuất bởi cùng một ê-kíp, có tên KOINRUSH. Ngoài ra, trong lần trở lại này, Sơn Tùng còn hợp tác với đạo diễn hình ảnh EumKo, cũng đến từ Hàn Quốc.

KOINRUSH từng thực hiện rất nhiều MV Kpop nổi tiếng, chẳng hạn của K.A.R.D là Oh Na Na, Don’t Recall, Hola Hola, Rumor hay Body của Mino, Heyahe (One)… Điểm chung trong rất nhiều MV do ê-kíp này thực hiện đó chính là tông màu đỏ đen cùng sự xuất hiện của ly rượu, bật lửa, quân bài…

MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng MTP

MV Body của Mino

Vân Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.