SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sneaker là giày gì?

16:56, 23/11/2017
Sneaker là loại giày đế mềm với phần trên làm bằng da hoặc vải bạt. Giày sneaker trước đây chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực thể thao, hiện nay đã thành một sản phẩm thời trang hàng ngày, đặc biệt trong giới trẻ.
anh1
Sneaker là giày gì?

Sneaker là giày gì?

Sneaker còn được gọi là giày thể thao, dùng để chỉ các loại giày phục vụ cho vận động thể thao. Giày thể thao trở thành một loại phụ kiện hoàn hảo mang đến vẻ trẻ trung dành mỗi người.

Cái tên Sneaker có từ khi nào?

anh3
Cái tên Sneaker có từ khi nào?

Sneaker là giày gì và cái tên Sneaker có từ khi nào thì không phải tín đồ mê giày thể thao cũng biết. Cái tên sneaker lần đầu tiên được sử dụng để quảng cáo trên thị trường vào đầu năm 1900 bởi công ty giày Keds.

Henry Nelson McKinney gọi những đôi giày thể thao này là sneaker vì chúng có đế bằng cao su nên không gây ra tiếng động khi di chuyển. Vào thời điểm này thì đa số những đôi giày thể thao đều có đế cứng, nên những đôi giày có đế cao su mềm rất nổi bật.

Thật ra, Ked không phải là công ty đầu tiên làm giày với đế bằng cao su mềm. Vào những năm 1830, plimsolls là một kiểu giày đi biển phổ biến ở Anh, và thiết kế của chúng đã bị Keds ăn cắp lại vào năm 1900.

anh4

Ngày nay, sneaker có rất nhiều giá cả khác nhau tùy thuộc chủ yếu vào thương hiệu và mẫu mã. Nếu chỉ để đi chơi bạn có tìm những thiết kế đơn giản như Converse hay Vans, phức tạp và chuyên dụng hơn là Nike, Adidas, New Balance. Giá có thể giao động từ 400k lên đến 2tr đồng cho một đôi giày trung bình. Cũng có những mẫu giày sneaker được thiết kế cho việc kết hợp tất cả các hoạt động từ đi chơi, chạy bộ, gym…

10 thương hiệu giày thể thao nổi tiếng nhất trên thế giới.

Sneaker là giày gì, điểm danh các  thương hiệu giày thể thao nổi tiếng nhất trên thế giới mà được rất nhiều bạn trẻ săn đón.

NIKE

anh5
NIKE là giày thể thao được săn đón mạnh nhất trên thị trường hiện nay.

Khi nhắc đến giày thể thao thì không ai có thể bỏ qua thương hiệu nổi tiếng và được săn đón nhiều nhất là Nike. Nike là một công ty của Mỹ được thành lập vào năm 1964 với tên gọi bạn đầu là Blue Ribbon Sports và sao đó đổi tên thành Nike vào năm 1978.

Nike được xem là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất quần áo và giày thể thao. Đại diện thương hiệu đầu tiên của Nike là Ilie Nastase, ngôi sao Tennis số một thế giới trong những năm 1970 đến từ Romania. Nhưng trong đó đình đám nhất là hợp đồng với một ngôi sao bóng rổ nổi tiếng Michael Jordan.

ADIDAS

anh14

Adolf Dassler thành lập Adidas vào năm 1948 tại Đức. Thiết kế cơ bản Adidas có 3 sọc ngang kèm với dòng chữ công ty. Đại diện của adidas cũng là các cầu thủ bóng rổ huyền thoại như Pete Maravich, Kareem Abdul-Jabbar, Jerry West, James Worthy. Ngoài ra, các vận động viên nổi tiếng hiện tại gồm: Lionel Messi, Kaka, Lucas Moura, David Beckham, Derrick Rose và Dwight Howard.

REEBOK

anh6

Công ty được thành lập vào năm 1895 bởi J.W. Foster và các con của ông tại Anh quốc. Với ý tưởng ban đầu là muốn thiết kế một đôi giày chạy có gai cho những người con của mình. Năm 1958, hai cháu trai của ông, Joe và Jeff, đổi tên công ty thành Reebok, Paul Fireman mang Reebok đến Hoa Kỳ vào năm 1979 sau khi nhìn thấy một đôi trong một triển lãm thương mại quốc tế.

Các vận động viên đại diện bao gồm Eli Manning, Phillip Rivers, Peyton Manning, Tim Lincecum và Justin Verlander. Reebok đã được Adidas mua lại từ năm 2005.

PUMA

anh7

Sau những bất đồng giữa Adolf và Rudolf Dassler, Adolf hình thành Adidas vào năm 1948 trong khi Rudolf thành lập Ruda. Sau đó, ông đã đổi tên thành Puma. Hai anh em đã kiếm được rất nhiều tiền trước khi chia tay do đã thuyết phục được Jesse Owens làm đại diện trong Thế vận hội mùa hè 1936 tại Berlin.

Các đại diện khác của Puma bao gồm Eusebio, Johan Cruyff, Joe Namath và Walt Frazier.

CONVERSE

anh8

Marquis Mills Converse thành lập công ty vào năm 1908 với tên ban đầu là Converse Rubber Shoe Company. Năm 1915, Converse đã bắt đầu làm giày tennis. Một biến đổi lớn xảy ra vào năm 1917 khi một cầu thủ bóng rổ có tên là Charles H. Taylor bước vào văn phòng công ty với đôi chân bị đau. Converse đã thiết kế một đôi giày cổ cao và sau đó trở thành dòng giày classic nổi tiếng mà chúng ta biết tới ngày nay là "Chuck Taylor”

Converse là mẫu giày chính thức của NBA trong một thời gian dài với những huyền thoại như Magic Johnson, Larry Bird và Julius Erving. Nike đã sở hữu Converse từ năm 2003 sau khi mua lại với giá $ 305,000,000.

NEW BALANCE

anh9

New Balance được thành lập vào năm 1906 với tên ban đầu là công ty New Balance Arch Support. Những mẫu giày New Balance thường có giá đắt hơn so với các đối thủ cạnh tranh vì công ty vẫn duy trì các nhà máy sản xuất ở Mỹ và Anh. Những đôi giày NB được biết đến với những cái tên như 998, 574, 1500. Trong thời gian gần đây New Balance mới thực sự tạo nên cơn sốt nhờ những thiết kế hợp tác với các nhà bán lẻ lớn.

FILA

anh10

Công ty Fila được thành lập vào năm 1911 tại Ý. Fila từng được mang bởi 2 tay vợt nổi tiếng Boris Becker và Bjorn Borg. Công ty sụp đổ vào năm 2003 và buộc phải bán cho một công ty quỹ phòng hộ. Tuy nhiên sau đó, Fila Hàn Quốc là một công ty riêng biệt và đã mua lại Fila trong năm 2007.

K-SWISS

anh11

Hai anh em Art và Ernie Brunner người gốc Thụy Sĩ đã thành lập k-Swiss tại Los Angeles vào năm 1966. Đây là công ty đầu tiên để tạo ra giày da dành cho tennis. Các sọc màu trắng trên thiết kế da trắng được xem là kinh điển,

Steven Nichols đã mua lại công ty vào năm 1986. Phổ biến với chiến dịch marketing "Put Your Spin on It" cho phép người mua tự thiết kế màu của các sọc trắng.

ASICS TIGER

anh12

Tên ASICS là viết tắt của câu "anima sana in corpore sano" tiếng la-tin có nghĩa là một tinh thần khỏe mạnh trong một cơ thể khỏe mạnh. ASICS được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1949 với tên ban đầu là công ty TNHH Panmure với các đại diện gồm các câu lạc bộ Newcastle, Sunderland, Leeds và đội bóng đá Aston Villa.

LI-NING

anh13

Li-Ning là một công ty giày thể thao của Trung Quốc được thành lập vào năm 1990. Với thiết kế những gợn sóng trong NBA khi họ ký hợp đồng với cầu thủ bóng rổ Shaquille O'Neal trong năm 2006. Vào năm 2012, Li-Ning trở nên nổi tiếng khi Dwayne Wade của Miami Heat đã đồng ý làm đại diện cho thương hiệu này. Đồng đội của anh Udonis Haslem sau đó cũng đã ký hợp đồng với Li-Ning.

 

Cộng đồng mạng nổi giận trước clip người giúp việc bạo hành em bé 2 tháng tuổi

Vụ người giúp việc Hà Nam quăng quật, đánh em bé mới chưa đầy 2 tháng tuổi một cách tàn nhẫn khiến ai cũng phẫn nộ. Đáng tiếc đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc người giúp việc bạo hành con của gia chủ.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.