SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế quần lót gắn camera chống cưỡng hiếp của cô gái Ấn Độ

07:07, 08/02/2018
(SHTT) - Trước vấn nạn hiếp dâm xảy ra tại nhiều nơi, một cô gái Ấn Độ đã quyết định sáng chế ra chiếc quần lót đặc biệt, có gắn các thiết bị và camera đề phòng trường hợp bị cưỡng hiếp. Sản phẩm đang nhận được sự quan tâm lớn.

Theo thông tin được đăng tải trên Zee News, chủ nhân của sáng chế đặc biệt trên chính là Seenu Kumari, 19 tuổi, sinh ra trong một gia đình nghèo ở Farrukhabad, bang Uttar Pradesh. 

Được biết, nạn hiếp dâm, lạm dụng tình dục ở trẻ em thường xảy ra ở nơi Seenu sinh sống. Phụ nữ thường xuyên bị tấn công trên đường phố, các ấn phẩm khiêu dâm bày bán rộng rãi ở nhiều cửa hàng. Vì vậy cô gái này đã sử dụng gần 70 USD để tạo ra chiếc quần lót chống hiếp dâm, gồm một nút gọi khẩn cấp và khóa kết hợp. Đặc biệt hơn, quần có chức năng chống đạn và không thể cắt bằng dao. Seenu đang hy vọng có thể đem chiếc quần màu hồng xinh xắn này đưa ra một thị trường rộng lớn hơn.

Kumari chia sẻ: “Tôi đã đặt một khóa thông minh sẽ không thể mở nếu bạn không nhập mật khẩu. Tôi cũng đã cài đặt một thiết bị điện tử được trang bị GPS và thiết bị gọi. Khi ai đó cố gắng hãm hiếp một người phụ nữ, thiết bị này sẽ gửi tin nhắn cho người thân của cô ấy, cũng như cho cảnh sát. Cảnh sát sẽ có thể phát hiện địa điểm nhanh chóng và đến hiện trường”.

sang che quan lot gan camera chong cuong hiep

 Sáng chế quần lót gắn camera chống cưỡng hiếp của cô gái Ấn Độ

Cô Kumari cũng cho hay, camera trên quần lót sẽ ghi lại gương mặt của các thủ phạm và diễn biến vụ việc. Người mặc cũng có thể bấm nút trên thiết bị để gọi cho một số điện thoại khẩn cấp được cài đặt sẵn trong trường hợp bị quấy rối hay cưỡng hiếp.

Ngay sau khi hoàn tất thiết kế và thử nghiệm, Kumari đã gửi nguyên mẫu sản phẩm đến cho Cục Sáng tạo Quốc gia để xin cấp bằng sáng chế và hy vọng sẽ được bán rộng rãi nhằm giúp phụ nữ có thêm công cụ để tự bảo vệ mình.

Có thể thấy tình trạng lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp và quấy rối xảy ra ở nhiều nước trên thế giới. Nó trở thành vấn đề nhức nhối dư luận khi nhiều vụ cưỡng hiếp gây chấn động dư luận khi một số nạn nhân không chỉ bị hiếp dâm mà thậm chí còn bị giết chết một cách rùng rợn. Nạn nhân trong các vụ cưỡng hiếp và quấy rối bao gồm cả trẻ em và người cao tuổi.

Thu Thảo 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.