SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quảng cáo thực phẩm hiểu nhầm là thuốc, Công ty CP Capical Seaweed Consumer Việt Nam bị phạt 65 triệu đồng

11:00, 18/08/2017
(SHTT) - Nguyên nhân dẫn đến việc Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam bị xử phạt là do quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
nano-fucoidan-1200x1200

Quảng cáo thực phẩm hiểu nhầm là thuốc, Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam bị phạt 65 triệu đồng 

Mới đây, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 564/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam với tổng số tiền là 65 triệu đồng.

Công ty có địa chỉ đặt tại  số 05 đường CN13, nhóm CN1, KCN Tân Bình, phường Sơn Kỳ, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Nguyên nhân dẫn đến việc Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam bị xử phạt là do quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cùng với đó, Công ty này còn quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên 2 website trên với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Bên cạnh hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn theo đúng quy định.

Trước đó, Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh, địa chỉ: Lô CN 4-6.2 KCN Thạch Thất- Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội cũng bị xử phạt số tiền phạt là 65 triệu đồng với 02 hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website http://duocphucvinh.com/ mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website http://duocphucvinh.com/ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ngọc Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.