SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Nhược điểm của Honda CR-V 2018 khiến khách hàng chưa hài lòng

11:00, 24/04/2018
(SHTT) - Honda CR-V 2018 đang là mẫu xe hot tại thị trường Việt Nam tuy nhiên người dùng vẫn chưa hài lòng với một số nhược điểm của mẫu xe này như hệ thống giải trí chưa thông minh, tính năng hỗ trợ người lái chưa tốt.

Vào đầu tháng 3, lô hàng hơn 2.000 xe Honda nhập khẩu từ Thái Lan đã chính thức về nước, gồm các mẫu  Jazz, Accord, CR-V và Civic.

Theo đó, Honda CR-V 2018 là mẫu xe có mức giảm mạnh nhất lên tới gần 200 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Phiên bản CR-V L giảm 188 triệu đồng, xuống còn 1,068 tỷ đồng; phiên bản CR-V E giảm 178 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 958 triệu đồng.

Đặc biệt, thế hệ mới của Honda CR-V vừa giành giải “Thailand Car of the Year 2017” - Xe của năm 2017 tại Thái Lan.

Với số điểm 228, Honda CR-V đã vượt qua các đối thủ nặng ký như  Toyota Yaris Activ (192 điểm) và mẫu xe sang BMW 5 Series (157 điểm) để “ẵm” giải thưởng xe của năm. Đây cũng là lần đầu tiên, một mẫu xe Honda giành được giải thưởng này tại thị trường Thái Lan.

Mặc dù giá bán giảm gần 200 triệu và đặc biệt là giành giải ‘Xe của năm’, Honda CR-V vẫn bị người dùng Việt chê tơi tả.

Honda CRV 2018

 

Chỉ là chiếc crossover thông dụng

Honda CR-V được định vị là sản phẩm dành cho các gia đình đang tìm kiếm một chiếc crossover có nhiều chức năng. Nếu bạn muốn tìm kiếm một điều gì đó khác biệt khi lái một chiếc crossover thì Honda CR-V không phải là một chiếc xe như thế.

Giá xe tại Việt Nam cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực

Một trong những nguyên nhân khiến người dùng còn e ngại khi muốn mua dòng xe này chính là giá xe vẫn cao hơn nhiều nước trong khu vực.

Tại thị trường Malaysia, giá bán CRV đời 2018 dao động 827 – 974 triệu đồng, thấp hơn cả trăm triệu đồng so với ở Việt Nam.

Tương tự, giá bán CRV tại Thái Lan cũng chỉ tương đương khoảng 917 - 1,11 tỷ đồng và có thêm các tùy chọn động cơ dầu và không có bản 1.5L tăng áp.

Xe gây ồn khi lái

Trên diễn đàn Otofun.net, một thành viên đã chia sẻ những trải nghiệm về mẫu crossover Honda CR-V 2018 sau một tuần sử dụng.

"Chào các bác! sau một tuần lái CRV 2018 thì em có một số điểm trừ cho CRV như sau: Thứ nhất, xe 2018 nhưng CR-V đã không đem được cây ti thuỷ lực chống nắp capo lên dòng xe hiện được cho là CUV của năm…do vậy vẫn phải xài đồ chống như vậy…Cuối cùng là sunroof (cửa sổ trời –PV) khi mở kính ra chạy trên 60km/h sẽ nghe tiếng gió lất phất rất ồn, xe có miếng che gió nhung em không hiểu tại sao vẫn nghe tiếng gió. Em từng thử ngồi chiếc Q7 khi mở sunroof ra thì ko bị như vậy!”, thành viên này chia sẻ trên diễn đàn.

Theo chia sẻ của thành viên này, điểm trừ thứ nhất là Honda CR-V 2018 vẫn gây ồn khi lái. Mặc dù, xe trang bị miếng che gió, song vẫn  nghe tiếng gió khi mở cửa chạy ở vận tốc 60km/h. 

Tính năng hỗ trợ người lái chưa tốt

Một số công nghệ là một phần của hệ thống hỗ trợ an toàn Honda Sensing hoạt động không thực sự tốt. Hệ thống cruise control thích ứng đôi khi phanh quá muộn so với khoảng cách giữa xe bạn và các xe phía trước đang lưu thông.

Nhược điểm về động cơ

Bên cạnh đó, CRV 2018 cũng mắc một số nhược điểm về động cơ. Bất chấp động cơ 1.5L tăng áp và hộp số CVT kết hợp hoàn hảo, cách chiếc xe tăng tốc không làm người lái ấn tượng. Honda đã điều chỉnh lại hộp số CVT trên tất cả các model trong nhiều năm qua, mặc dù vậy, hộp số này cũng không tránh khỏi các thiếu sót.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 50 phút trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.