SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Những việc nên làm ngày đầu xuân năm mới để cả năm may mắn

14:00, 16/02/2018
(SHTT) - Bước sang năm mới, bạn tuyệt đối không được quên làm những việc này để có một năm mới nhiều may mắn, phúc lộc dồi dào.

Tết là thời khắc được cùng người thân bạn bè quay quần bên nhau, chúc nhau mọt năm mới phát tài…tuy nhiên, bạn cũng không quên làm những điều này để có một năm nhiều may mắn, thuận lợi.

Lì xì đầu năm

li xi

Lì xì đầu năm phong tục tốt đẹp của người Việt ó từ xa xưa.

Lì xì đầu năm phong tục tốt đẹp đã có từ lâu đời. Lì xì chứa đựng thông điệp, chúc cho người nhận gặp nhiều may mắn, sức khỏe, tiền tài. Những phong bao lì xì được ông bà trao tặng cho con, cháu, người thân và ngược lại.

Diện trang phục mới

Quần áo mới tượng trưng cho những điều mới mẻ, những ước muốn tốt đẹp sẽ đến với chủ nhân trong năm mới. Bạn có thể diện trang phục màu đỏ, vàng hoặc hồng để thêm may mắn.

Đi lễ chùa

chua 4

Đi lễ chùa đầu năm với mong muốn một năm mới bình an, may mắn và phúc lộc.

Đầu năm mới nhiều người thường hay đi lễ chùa, đây là nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Đi lễ chùa đầu năm, ngoài cầu chúc cho một năm bình an, may mắn, phúc lộc dồi dào còn mang ý nghĩa giúp cho bạn giữ được tâm hồn thanh tịnh, gạt bỏ những phiền muộn, đau khổ trong năm cũ.

Mua một chậu cây và để nó nở hoa đầu năm

tet

 Mua một chậu hoa vào đầu năm mang ý nghĩa vạn vật sinh sôi, rước tài lộc về nhà.

Mua một chậu hoa vào đầu năm mang ý nghĩa vạn vật sinh sôi, rước tài lộc về nhà. Vì vậy, trong những ngày đầu năm mới, nếu bạn bắt gặp người bán cây hoa, hãy mua ngay để có thể rước tài lộc về nhà.

Hái lộc đầu xuân

Hái lộc đầu năm là một tục lệ đẹp. Điều này tượng trưng mang những chồi lộc, sự sinh sôi nảy nở về nhà. Nếu như hợp tuổi với gia chủ, bạn còn có thể đem những cành lộc này tơígia đìnhvà dành tặng gia chủ những lời chúc cho một năm mới an lành và tràn đầy phúc lộc.

Mua muối
tet 1

  Mua muối đầu năm mang ý nghĩa chống xú uế, có thể xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn trong gia đình.

Người xưa hay nói "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi". Mua muối đầu năm mang ý nghĩa chống xú uế, có thể xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Hơn nữa, muối còn là biểu tượng cho sự gắn kết, mặn nồng, no đủ.

Mở cửa sổ

Tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của gia đình nên được rộng mở. Điều này có nghĩa xua đuổi những điều tiêu cực ra khỏi nhà và đón nhận điều may mắn, tốt đẹp.

Đặt chổi ra ngoài

Đặt chổi ra ngoài vào đúng thời khắc giao thừa biểu thị những năng lượng tiêu cực, những điều xui xẻo sẽ bị xua đuổi ra khỏi nhà.

P.V (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 30 phút trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 33 phút trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).