SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Những thói quen “rước“ bệnh tật vào cơ thể bạn

18:21, 23/12/2018
(SHTT) - Bệnh tật vốn được hình thành từ chính thói quen hàng ngày của mỗi người. Trong đó có những thói quen mà bạn có thể chủ động từ bỏ để ngăn ngừa rủi ro đối với sức khỏe của chính mình.

Uống nhiều nước có gas không tốt cho cơ thể

Nước uống có ga rất hấp dẫn, có thể gây nghiện nhưng nó lại có thể khiến bạn bị béo phì, đái đường, bệnh lý tim mạch và các bệnh mãn tính khác. Vì thế hãy uống nước lọc, siro hoặc các loại nước ép thay cho nước có ga để có sức khỏe tốt hơn.

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít không tốt cho cơ thể

Mỗi người chỉ nên ngủ 7-9 giờ / ngày. Ngủ ít hơn hay nhiều hơn đều không tốt bởi chúng có thể gây ra các bệnh lý như các bệnh liên quan đến tim mạch, đái đường, béo phì, trầm cảm. Hãy tạo thói quen ngủ đúng giờ cũng như ngủ sâu giấc bạn nhé.

Ngồi nhiều không tốt cho cơ thể

Kể cả khi công việc khiến bạn phải ngồi nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày thì đôi lúc bạn cũng nên đứng lên đi lại vận động bởi điều này sẽ giúp bạn trao đổi chất tốt hơn đồng thời giảm nhiều nguy cơ mắc bệnh.

Ngồi chéo chân cản trở lưu thông máu

Tư thế ngồi chéo chân là tư thế yêu thích của nhiều người đặc biệt là phái nữ vì mang lại sự kín đáo khi mặc váy. Tuy nhiên tư thế này lại khiến hình thành cục máu đông và có thể gây các bệnh lý như giãn tĩnh mạch chân, huyết khối, tăng huyết áp…cho bạn

Chế độ ăn uống không hợp lý không tốt cho cơ thể

Đồ ăn nhanh, sử dụng chất bảo quản, hút thuốc, uống rượu bia đó đều là những tác nhân gây ra nhiều căn bệnh hiện đại như ung thư, béo phì, huyết áp. Thay vào đó hãy ăn nhiều rau xanh, nhiều chất xơ và ăn các thực phẩm mới chế biển để giảm thiểu nguy cơ bị bệnh cho chính mình.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.