SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Những tác dụng thần kỳ của dầu tràm đối với các thành viên trong gia đình

08:25, 31/12/2018
(SHTT) - Việc lựa chọn được 1 chai tinh dầu tràm nguyên chất rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả đó là bạn cần biết dùng đúng cách để chúng phát huy tác dụng. Theo đó dầu tràm không chỉ có ý nghĩa với trẻ nhỏ mà còn có tác dụng với cả người lớn.

Để lâu không cạn, càng để càng đượm mùi và dược tính của dầu tràm cũng tăng lên theo thời gian, với những đặc tính như vậy tinh dầu tràm được xem là thần dược của người Việt.

Dùng dầu tràm cho trẻ em

 Đặc biệt từ xa xưa loại tinh dầu này được cho là bà mụ mát tay đối với trẻ nhỏ vào những khi trái gió trở trời. Mẹ chỉ cần thêm 1 vài giọt dầu tràm vào chậu nước ấm để tắm cho bé hoặc tiến hành massage vào lòng bàn chân, ngực, sống lưng cho con là có thể giúp con giữ ấm – phòng ho hay cảm gió vào mùa đông.

Còn nếu con bị đầy hơi mẹ hãy nhỏ 1 vài giọt dầu tràm vào tay và nhẹ nhàng xoa bụng ở quanh phần rốn cho bé theo chiều kim đồng hồ. Nếu thấy con bị côn trùng cắn hãy  xoa trực tiếp lên vết đốt, có tác dụng làm dịu rất nhanh và sát khuẩn tốt . Mẹ không lo vết đốt bị sưng táy, nhiễm trùng kể cả khi côn trùng đó có độc.

Dù vậy với trẻ em mẹ không nên lau mặt cho bé bằng dầu tràm vì dễ bị cay mắt, bỏng rộp. Nếu con đang chơi, vận động mà mẹ bôi dầu tràm con sẽ bị kích ứng, phản tác dụng.

Dùng dầu tràm cho người lớn

Trong 3 tháng đầu mẹ bầu rất dễ bị cảm lạnh vì thế bạn có thể dùng dầu tràm thoa trực tiếp vào lòng bàn chân, thái dương, cổ họng hoặc pha vào nước ấm để tắm . Điều này sẽ giúp mẹ bầu, sau sinh và người lớn tuổi phòng, trị bệnh cảm mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh.

Những cơn ho của người lớn cũng có thể trị bằng dầu tràm qua cách xông họng hoặc pha 1 chút vào nước uống. Dầu tràm có tác dụng làm tan đờm , trị ho trong phút chốc  cho bạn . Ngoài ra bạn cũng có thể dùng tinh dầu tràm để xoa dịu vết đốt của côn trùng.

Đặc biệt trong mùa đông bạn đốt tinh dầu tràm trong nhà sẽ giúp nhà ấm áp, khử đi những nấm mốc, độc tố không tốt giúp thải độc cho căn phòng. Đây được xem là cách tốt để bạn có môi trường sống trong lành đồng thời giữ ấm cho cơ thể. Bạn chỉ cần dùng vài giọt tinh dầu chàm là đã thấy được sự khác biệt của căn phòng của mình rồi.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.