SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Những món quà

16:00, 12/02/2018
(SHTT) - Tết Mậu Tuất 2018 sắp đến, việc lựa chọn những món quà ý nghĩa để tặng vào dịp đầu năm được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, cũng có những món quà "kiêng kị" trong dịp Tết cổ truyền này mà bạn cần lưu ý.

Khi tặng quà tết cho người thân gia đình hay người khác đặc biệt là vào dịp Tết, ta cần đặc biệt chú ý đến hàm ý của mỗi món quà để tránh gây hiểu lầm cho người nhận

1359002314216

Những món quà "tuyệt đối" không tặng trong ngày Tết 

 1. Lửa

Trong những ngày Tết, người ta kiêng xin lửa hoặc tặng lửa. Bởi theo quan niệm từ xa xưa để lại lửa mang màu đỏ, là màu của may mắn, hạnh phúc. Nếu đem cho người khác vận đỏ của mình thì cả năm sẽ gặp nhiều xui xẻo, rủi to, tai bay vạ gió… 

2. Mèo

Người Việt quan niệm tiếng mèo kêu nghe giống với chữ "nghèo". Chính vì vậy, trong dịp này bạn không nên đem tặng, biếu những chú mèo xinh xắn.

3. Đồng hồ

Đồng hồ tượng trưng cho thời gian. Khi nhận được món quà này, một số người sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết. Theo tiếng Hoa, "đồng hồ" đọc là "zhong", làm người ta liên tưởng đến cái chết, sự kết thúc. Để tránh xui xẻo trong dịp Tết, bạn cũng không nên lựa chọn đồng hồ làm quà tặng.

4. Nước

Người Việt không tặng nước vào những ngày đầu năm, lí do là vì nước được ví như nguồn tài lộc nên người ta tin rằng nếu mang nước cho người khác thì sẽ làm mất đi tài lộc của bản thân. Nhất là những người làm nghề kinh doanh, buôn bán, càng cần kiêng kị điều này.

5. Hạt tiêu

Đây được coi là điều cấm kỵ trong ngày tết của người miền Nam. Theo cách nói lái, nói trại của người Nam Bộ thì hạt tiêu thường được hiểu là tiêu tan, tiêu tán…Do đó, hạt tiêu được hiểu là “vận xấu”, sẽ mang lại những mất mát cũng như tổn thất to lớn về kinh tế, tài chính cho người được tặng.

6. Cá mực

Không chỉ dịp đầu năm mới mà kể cả những ngày đầu tháng trong năm, mọi người cũng thường kiêng ăn mực vì nhiều người quan niệm, mực sẽ mang đến sự đen đủi.

Mai Anh (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 14 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.