SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhiều thương hiệu tạm dừng quảng cáo trên Youtube

11:00, 13/12/2017
(SHTT) - Sau khi biết quảng cáo của mình xuất hiện bên cạnh video có nội dung xấu, nhiều nhãn hàng đã quyết định tạm dừng quảng cáo trên Youtube.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, ngày 12/12, ông Ngô Văn Tụ, giám đốc điều hành của Vinasoy, cho biết từ 7/12, thương hiệu này đã tạm dừng quảng cáo trên Youtube, vì quảng cáo của nhãn hàng đã xuất hiện trên video nội dung không phù hợp và ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu.

Trong khi đó, một thương hiệu thức uống dành cho trẻ em cũng cho biết hãng phải khống chế các quảng cáo trên kênh này và đang theo dõi kỹ lưỡng sau 8 tháng tạm dừng quảng cáo.

"Tập đoàn đã ra điều kiện nhà cung cấp này phải kiểm soát các video liên quan đến trẻ em không phù hợp, các video mang tính ấu dâm… rồi mới quay trở lại với mức độ dè dặt", vị này nói.

vinasoy_0

Vinasoy đã tạm dừng quảng cáo trên YouTube. Ảnh Zing

Trong khi đó, đăng tải trên Zing.vn, Vietjet Air cũng đã gửi thư thông báo tới Google khi nhận được thông tin về quảng cáo của hãng xuất hiện cạnh nội dung không phù hợp. "Chúng tôi đã nói rõ nếu Google không kiểm soát được, hãng sẽ dừng ngay quảng cáo YouTube", đại diện hãng hàng không cho biết.

Đại diện FrieslandCampina Việt Nam, đơn vị sở hữu nhãn hiệu Cô gái Hà Lan, khẳng định hãng không chấp nhận việc hình ảnh quảng cáo của công ty xuất hiện bên cạnh những nội dung phản cảm, không lành mạnh. Đây có thể coi là sự việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh thương hiệu của công ty với 145 năm kinh nghiệm trên toàn thế giới.

"FrieslandCampina Việt Nam cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như nhà cung cấp dịch vụ để xử lí triệt để nếu có quảng cáo trên video xấu độc", đại diện doanh nghiệp sữa cho hay.

Chia sẻ với báo Giáo dục Việt Nam, Luật sư-Tiến sĩ Vũ Thái Hà - Chủ tịch Công ty Luật YouMe cho biết, đã có rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới khi quảng cáo trên YouTube và Google bị dính bê bối quảng cảo độc hại trong thời gian qua.

Cũng chính điều này đã làm dấy lên làn sóng tẩy chay YouTube và Google lan rộng tại nhiều quốc gia. Rất nhiều cơ quan chính phủ, nhiều doanh nghiệp lớn đã ngừng quảng cáo trên YouTube và trên nhiều nền tảng khác của Google.

“Để bảo vệ thương hiệu của mình, tránh không xuất hiện trong những nội dung độc hại, các nhanh nhất mà các doanh nghiệp nên áp dụng là ngừng quảng cáo trên các kênh có nội dung không lành mạnh này.

Việc tẩy chay, hay ngừng quảng cáo sẽ gây áp lực lên chính các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, buộc họ phải có biện pháp “làm sạch” kênh quảng cáo của mình.

Việc các doanh nghiệp có thể khởi kiện, yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hay không phụ thuộc vào thỏa thuận quảng cáo giữa hai bên”, Luật sư Hà cho biết.

Cũng theo Tuổi Trẻ, hiện nay, Youtube chỉ mới tập trung "quét" các video vi phạm bản quyền âm nhạc, còn những nội dung xấu, đồi trụy, có thể gây đầu độc trẻ em vẫn chưa kiểm soát hết được.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.