SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhập nhèm trong quảng cáo TPCN, Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam bị phạt nặng

16:00, 10/08/2017
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn theo đúng quy định.
XU PHAT

Cty CP Capical Seaweed Consumer Việt Nam quảnh cáo TPCN gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh trên website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn.  

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm mới đây đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam, địa chỉ: Số 05 đường CN13, nhóm CN1, KCN Tân Bình, phường Sơn Kỳ, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh với tổng mức tiền phạt là 65 triệu đồng.

Nguyên nhân dẫn đến Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam bị xử phạt là do: Công ty đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn theo đúng quy định.

Trước đó Cục An toàn thực phẩm cũng đã xử phạt 65 triệu đồng Công ty Cổ phần Kingphar Việt Nam, địa chỉ: B58 đường Nguyễn Thị Định, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Được biết, công ty này đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Qee tree Kingphar trên website http:// kingphar.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Đồng thời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Qee Tree Kingphar trên website http:// kingphar.vn có nội dung gây hiểu nhầm là tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục ATTP cũng yêu cầu Công ty cổ phần Kingphar Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Qee tree Kingphar trên website kingphar.vn theo đúng quy định.

Trần Hảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.