SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người dùng yêu cầu Apple thu hồi MacBook Pro do lỗi bàn phím

16:12, 04/05/2018
(SHTT) - Nhận thấy bàn phím hình cánh bướm trên MacBook Pro mới của Apple thường xuyên gặp lỗi, nhiều người dùng đã ký vào biên bản kiến nghị hãng Táo khuyết phải thu hồi sản phẩm trên để sửa lỗi.

Trên dòng MacBook Pro mới, Apple đã thay đổi cơ chế bàn phím cũ sang bàn phím kiểu cánh bướm và không ít người cho rằng cơ chế lẫy phím hình bướm này có khả năng gặp lỗi cao hơn nhiều so với đời trước.

Mới đây, nhiều người dùng đã ký tên trên trang Change.org nhằm buộc Apple phải thu hồi tất cả các máy MacBook Pro ra mắt từ cuối năm 2016 và thay thế bàn phím mới với thiết kế ổn định hơn. Cụ thể là các mẫu MacBook Pro 13 và 15 inch.

Theo Business Insider, phím Space (cách) trên bàn phím nhận được rất nhiều khiếu nại cho rằng không thể bấm sau một thời gian sử dụng. Máy không phản hồi với thao tác bấm phím và cảm giác gõ như vướng vật gì bên dưới. Đây cũng là phím thường được dùng nhiều nhất trên máy tính. Apple cho rằng lý do là bụi bẩn làm kẹt phím và người dùng cần tự vệ sinh.

MacBook Pro

 

Công ty công nghệ Mỹ đã tung video hướng dẫn người dùng khắc phục nhưng khách hàng phản hồi rằng ngay cả khi làm theo, MacBook của họ vẫn gặp vấn đề với bàn phím. Một số người dùng đã được Apple thay thế bàn phím mới dù công ty không thừa nhận lỗi.

Theo Apple Insider, tỷ lệ người dùng MacBook Pro 2014 gặp vấn đề với bàn phím trong năm đầu tiên là 5,6%. Con số này với bản 2015 ở khoảng 6% và các mẫu máy tính này dùng bàn phím cơ chế scissor (cắt kéo). Khi chuyển sang bàn phím "cánh bướm", sự cố mà người dùng gặp phải tăng lên 11,8%.

Hơn nữa, việc sửa chữa phím MacBook không đơn giản. Nếu hỏng một phím, người dùng sẽ phải thay cả cụm, bao gồm bàn phím, pin, mặt kim loại và cổng Thunderbolt 3. Điều đó kéo theo chi phí thay bàn phím cho MacBook Pro rất đắt đỏ, 700 USD (khoảng 16 triệu đồng) cho phiên bản 2016 về sau.

Tỉ lệ hư hỏng cao gấp đôi này đã đáng để chú ý, nhưng quan trọng hơn, tỉ lệ tái hư hỏng ngày càng tăng cho thấy thiết kế của Apple có lẽ đóng một vai trò quan trọng dẫn đến sự thất bại của loại bàn phím mới này. Trong số 118 lần sửa chữa bàn phím của mẫu 2014, 8 trường hợp phải mang đi sửa lần thứ hai chỉ trong vòng 90 ngày. Đối với mẫu 2015, con số này là 6 trường hợp. Đối với cả hai mẫu máy đều không có trường hợp nào phải sửa tiếp lần thứ 3.

Sau khi được thiết kế lại vào năm 2016, có đến 51 trường hợp bàn phím phải sửa chữa lại lần 2, trong đó có đến 10 trường hợp phải sửa lần 3 trong 90 ngày. Mẫu 2017 có 17 trường hợp phải sửa chữa lần 2 và 3 trường hợp phải sửa lần 3.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.