SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Na Chi Lăng từng bước khẳng định uy tín trên thị trường

06:30, 27/08/2017
(SHTT) - Tại Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam, tuần lễ Na Chi Lăng đã được diễn ra. Đây là một sự kiện mang tính chất quảng bá hình ảnh của đặc sản Chi Lăng tới người dân Thủ đô với những trái na thơm ngon và đảm bảo chất lượng.

Trong những ngày đầu tiên xuất hiện tại Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam, na Chi Lăng đã được người dân Thủ đô đón nhận một cách thân thiện. Sản phẩm na chất lượng đã và đang có đầu ra tiêu thụ hiệu quả từng bước khẳng định uy tín trên thị trường…

Vì cây na chủ yếu được trồng trên vách núi đá cao vút, nên để thu hoạch những trái na từ trên đỉnh núi xuống, người dân tại huyện Chi Lăng  đã mày mò, sáng tạo ra những chiếc ròng rọc chạy từ trên cao xuống tận chân núi. Họ sử dụng dây cáp là hai đoạn dây song song móc vào vành xe đạp để tời na xuống núi. Hai sọt na được đu xuống, dây cáp lại kéo hai sọt rỗng lên. Cứ thế na được vận chuyển nhanh chóng, an toàn xuống tận chân núi cách đỉnh hàng trăm mét thẳng đứng.

na chi lang

 Na Chi Lăng từng bước khẳng định uy tín trên thị trường

Chính vì na được thu hoạch bằng cách đặc biệt như thế nên nhiều người ví von rằng lên Chi Lăng được ăn na đu dây. Vào mùa chín rộ, giống na ngon chủ yếu của Chi Lăng gồm na bở và na dai, nổi tiếng bởi sự thơm ngon, chắc thịt, ít hạt và hàm lượng dinh dưỡng cao. Để cây na sinh trưởng tốt, người dân Chi Lăng phải bỏ công chăm sóc trong 1 - 2 năm đầu rồi sau đó thụ phấn, tỉa cành cho cây đậu quả và phun thuốc phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

Trong thời gian qua, huyện Chi Lăng đã chỉ đạo và xây dựng thành công hơn 100 ha na theo tiêu chuẩn VietGAP và 5 ha theo tiêu chuẩn GlobalGAP để hướng đến xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Australia.

Tại địa điểm 489 Hoàng Quốc Việt, na Chi Lăng xuất hiện ở đây là một sự kiện mang tính chất quảng bá hình ảnh của đặc sản Chi Lăng tới người dân Thủ đô. Trái na an toàn, đảm bảo chất lượng sẽ tới tay người tiêu dùng trong niềm vui hân hoan đón nhận sản phẩm tốt cho sức khỏe…

Phùng Chuyên

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.