SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Một năm sau vụ chạy khiến 8 người tử vong, 'đây giống như ngôi nhà thứ hai của tôi'

19:25, 14/05/2018
Sau sự cố y khoa chưa từng có tiền lệ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình khiến 8 người tử vong, các bệnh nhân đã quay trở lại điều trị tại Đơn nguyên Thận nhân tạo.
than-loc-mau
Sau sự cố ý khoa nghiêm trọng xảy ra vào 29/5/2017, cho đến gần 10 tháng sau đó (ngày 22/3/2018) đơn nguyên Thận nhân tạo khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình mới chính thức được phép cho hoạt động trở lại.
than-loc-mau
Theo ông Bùi Văn Thụ, Phó khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên Thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) cho biết: "Gần 1 năm sau sự cố chạy thận, hiện tại khoa thận nhân tạo của bệnh viện đã hoạt động ổn định trở lại. Sau sự cố xảy ra vào tháng 5/2017, rất nhiều bác sĩ, người nhà bệnh nhân có hoang mang. Tuy vậy nhưng cũng chưa có bác sĩ nào xin chuyển khoa hay chuyển đi đơn vị khác".
than-loc-mau
Sau sự cố, các bác sĩ cũng đã ngồi lại với nhau rất nhiều lần để động viên tinh thần, cùng cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục nhiệm vụ cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân.
than-loc-mau
Bộ y tế sau đó cũng đã tặng cho bệnh viện 10 máy, các hệ thống xử lý nước được làm mới. Hiện tại, khoa thận nhân tạo có 17 máy lọc máu (10 máy cấp mới, 7 máy cũ). Quy trình chạy thận của bệnh viện cũng được các bác sĩ áp dụng 52 bước theo quy chuẩn của Bộ y tế.
than-loc-mau
Thời điểm hiện tại có khoảng gần 100 bệnh nhân chạy thận, đang được điều trị tại đơn nguyên Thận nhân tạo, chia làm 3 ca, mỗi ca chạy 3,5- 4h. 
than-loc-mau
Những chiếc máy lọc thận mới được Bộ Y tế cấp hiện đang được sử dụng tại Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình.
than-loc-mau
Ông Đỗ Văn Toàn (SN 1969, trú tại Hòa Bình), bệnh nhân đã gắn bó hơn 3 năm với đơn nguyên Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, sự cố xảy ra chạy thận vào năm ngoái ông không nằm trong những nạn nhân xảy ra sự cố vì phải lọc máu vào ngày khác. “Sau sự việc đó, tôi và người nhà rất lo lắng. Tuy nhiên, sự nhiệt tình, chu đáo của các bác sĩ trong viện làm tôi yên tâm trở lại, đây giống như ngôi nhà thứ hai của tôi..."
IMG_9517
Cơ sở y tế được đổi mới, vệ sinh sạch sẽ khang trang hơn trước là những nhận xét, đánh giá của những bệnh nhân đến điều trị.
than-loc-mau
than-loc-mau
Sau 6 tháng hoạt động trở lại, công tác khử khuẩn, vệ sinh và làm sạch hệ thống được đảm bảo. Khiến bệnh nhân và người nhà có niềm tin, yên tâm điều trị tại viện.
mot-nam-sau-tham-hoa-y-khoa-khien-8-nguoi-chet-don-nguyen-than-nhan-tao-gio-ra-sao
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. (Ảnh Google Map)
 

Hôm nay xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ án chạy thận khiến 8 người tử vong

Hôm nay (7/5), TAND TP Hòa Bình sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận làm 8 người chết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.