SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mẹo kéo dài tuổi thọ cho những chiếc áo len ấm áp

06:38, 19/12/2018
(SHTT) - Vào mùa đông, ai cũng phải có dăm ba chiếc  áo len trong tủ. Chiếc áo này dễ mặc mà lại ấm áp. Tuy nhiên bạn đã biết cách để áo len bền và luôn mới chưa? Hãy áp dụng theo những mẹo sau nhé.


 

Áo len với những biến tấu khác nhau là món đồ yêu thích của nhiều người

Nói không với giặt máy và nước nóng

Một chiếc áo len thường được tạo nên từ hàng trăm, hàng nghìn sợi len mỏng manh, chúng có thể sẽ bị bai dão nếu giặt máy. Chính vì thế hãy chịu khó vò tay chiếc áo của mình để áo bền hơn bạn nhé. Nếu không bạn phải cho áo vào túi giặt chuyên dụng để máy không bị tác động quá mạnh bởi guồng quay của máy giặt. Hơn nữa bạn cũng không nên giặt bằng nước nóng vì nhiệt độ dễ làm len mất dần đi độ mềm mại, bền đẹp.

 Dùng dung dịch giặt len chuyên dụng hoặc dầu gội đầu trẻ em

Với hầu hết các chất len thì những loại bột giặt có tính tẩy mạnh  sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến độ bền của áo len, khiến chúng nhanh bay màu và xù lông hơn. Vì thế bạn có thể dùng sản phẩm giặt len chuyên dụng. Hoặc đơn giản hơn hãy dùng dầu gội đầu vì loại dầu này vừa dịu nhẹ lại vẫn đủ sức làm sạch và khử mùi cho chiếc áo len yêu quý của bạn. Từ đó, độ bền của item này cũng vì thế được kéo dài lâu hơn.

Tuyệt đối không phơi áo len bằng móc áo, đặc biệt là khi chúng đang ướt

Biết cách bảo quản thì áo len kéo dài tuổi thọ, bền và luôn mới

Với đặc tính thấm nước và ngậm nước áo len thường nặng lên gấp nhiều lần khi mới giặt xong. Vì thế nếu bạn phơi bằng móc chúng sẽ bị kéo giãn, mất đi phom dáng nguyên thủy, thậm chí còn để lại vết hằn móc áo khá "kỳ cục" ở phần vai. Thay vì đó bạn có thể trải áo len ướt trên một chiếc khăn tắm khô, cuộn tròn và ấn nhẹ để loại bỏ nước rồi phơi ngang áo trên dây phơi.  

Cũng tương tự như vậy, khi áo đã khô bạn cũng không nên treo áo bằng móc vào tủ mà hãy gập lại để áo không bị kéo căng dễ mất dáng. Với những cách làm đó tuổi thọ của áo len sẽ tăng lên đáng kể.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.