SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mẹo đơn giản để biết ai đã 'âm thầm' hủy kết bạn trên Facebook

13:42, 08/03/2017
(SHTT) - Người dùng Facebook sẽ nhận được thông báo khi nhận được lời mời kết bạn hay khi trở thành bạn bè với ai đó. Nhưng chúng ta không biết ai đã 'âm thầm' hủy kết bạn với bản thân. Với tiện ích mở rộng Who Deleted Me dành cho Chrome, vấn đề này sẽ được giải quyết.
q

Mẹo đơn giản để biết ai đã “âm thầm” hủy kết bạn trên Facebook  

Sau khi tải xuống và cài đặt Who Deleted Me, bạn tải lên danh sách bạn bè của mình. Nó sẽ lưu lại danh sách này và kiểm tra bất cứ khi nào bạn muốn, cho bạn biết nếu có thay đổi nào diễn ra. Ứng dụng cũng sẽ tự quét danh sách của bạn định kỳ, bạn sẽ nhận được thông báo nếu có ai đó hủy kết bạn. Nó cũng có cơ chế phân biệt ai là người hủy kết bạn với bạn, ai là người chỉ khóa tài khoản của họ.

Nếu bạn bị ai đó hủy kết bạn, đó cũng là chuyện rất bình thường. Trong nghiên cứu về chủ đề này, Christopher Sibona – đang học tiến sĩ tại Đại học Colorado Denver đã phát hiện ra kiểu bạn hay unfriend nhất là bạn học trung học (18,6%), tiếp sau là bạn của bạn và bạn nơi công sở.

images

Mẹo đơn giản để biết ai đã “âm thầm” hủy kết bạn trên Facebook  

Sibona kết luận: "Bạn bè ở trường trung học không thích làm bảng tin của họ bị “loãng” bởi những bài đăng mà họ không quan tâm. Bạn bè liên quan đến công việc thường hủy kết bạn với những người họ không thích cách ứng xử ngoài đời và cách đăng bài của đối phương”.  Nghiên cứu của Sibona về hành vi của Facebook cũng cho thấy người gửi yêu cầu thường sẽ chủ động hủy kết bạn trước. Tuy nhiên, có một lưu ý là ứng dụng này và hai ứng dụng có chức năng tương tự trên Google play (Who Unfriended Me) và trên App store với thiết bị iOS đều không được Facebook chấp thuận. Trên thực tế, Facebook khuyên người dùng tránh các ứng dụng không dùng API do hãng cung cấp, bởi có thể các ứng dụng này không tôn trọng chính sách quyền riêng tư và điều khoản sử dụng dịch vụ mà hãng đưa ra.

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.