SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mê mẩn vẻ đẹp của làng hoa Sa Đéc từ trên cao

18:37, 12/11/2018
(SHTT) - Việt Nam có nhiều làng hoa nhưng có 1 làng hoa bạn nhất định phải đến đó là Sa Đéc - vựa hoa lớn nhất khu vực Nam Bộ. Những ngày này những người trồng hoa địa phương đang hối hả cho vụ hoa Tết. Đây cũng là dịp để bạn có thể thỏa sắc ngắm một Sa Đéc rực rỡ sắc màu.

Làng hoa Sa Đéc có tới khoảng 2.000 loài hoa khác nhau và gần 2.000 hộ dân làm nghề, đóng góp phần lớn trong giá trị sản xuất ngành nông nghiệp của thành phố Sa Đéc. Diện tích trồng hoa khoảng 85 ha. Nằm bên bờ sông Tiền làng hoa Sa Đức được màu ma bồi đắp quanh năm. Chính vì thế mà những loài hoa ở đây cũng trở nên thắm sắc hơn. Làng hoa này được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng. Những thảm hoa rực rỡ sắc màu trải dài mênh mông tuyệt đẹp, làm say đắm lòng người.

Vườn hoa Sa Đéc trồng nhiều loài hoa đẹp như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo... Đặc biệt có khoảng 50 giống hoa hồng xuất khẩu như: hồng Grada màu tím sen, hồng Cleopatre màu hồng phấn, hồng Korokit màu gạch tôm, hồng Masseille màu trắng, hồng Elizabet phơn phớt, hồng Confidence màu vàng hột gà, hồng Nhung đỏ thắm mượt mà...Nguồn Zing.vn

Những chậu hoa xuân được tưới nước, chăm sóc cẩn thận phục vụ khách chơi Tết. Hoa thường được trồng trên các giàn, phía dưới là ruộng nước để tiện tưới tiêu và luôn giữ độ ẩm cho hoa. Đến tham quan làng hoa Tân Quy Đông Sa Đéc, dù bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng có thể ngắm hoa và chụp ảnh thỏa thích, trục chính là đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao dài hơn 2km với bạt ngàn hoa kiểng, đủ chủng loài, màu sắc, hương thơm. Đặc biệt năm nay bạn có thể ngắm hoa từ trên cao nhờ vào đài ngắm hoa do 1 người dân trong làng tự xây dựng.

Đài ngắm hoa được xây dựng bằng sắt kiên cố, chân đài rộng 4,5 mét, đỉnh đài rộng 3,5 mét, sức chứa tối đa khoảng 40 người. Từ vị trí này bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những mảng màu khác nhau của làng hoa này, đó là sắc vàng của cúc. sắc đỏ của hồng, sắc tím của ly và điểm đâu đó màu xanh cảu những chậu kiếng.

Theo Sở văn hóa,Thể thao và Du lịch Đồng Tháp, tình đến tháng 9 vừa rồi đã có trên 2,2 triệu lượt du khách đến tham quan Làng hoa Sa Đéc, trong đó có trên 500 ngàn lượt du khách nước ngoài. Dự kiến tới gần dịp Tết con số sẽ còn tăng cao hơn bởi du khách ngoài mục đích đến thưởng hoa còn đến để mua hoa về chơi Tết.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.