SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mark Zuckerberg: Facebook mất 3 tỷ USD một ngày

15:51, 04/11/2016
(SHTT) - Chỉ trong 2h đồng hồ ông chủ Facebook đã mất đi 3,7 tỉ USD do sự sụt giảm của giá cổ phiếu của công ty đã đóng cửa vào ngày 2/11.
Mark-Zuckerberg

CEO Facebook Mark Zuckerberg 

Mặc dù vẫn giữ vị trí là người giàu thứ 5 thế giới theo danh sách tỷ phú của Forbes, sau Warren Buffet ở vị trí thứ 4 và đứng trên Carlos Slim. Mới đây ông chủ của mạng xã hội được coi là lớn nhất thế giới với  1,55 tỷ người dùng nhận được một tin đáng buồn khi chỉ trong 2h đồng hồ trước khi thị trường cổ phiếu đóng cửa vào thứ 4 ngày 2/11 thì ông đã đến hơn 3 tỉ USD.

Cụ thể giá cổ phiếu  giá cổ phiếu của Facebook sụt sâu 7% xuống còn 118,36 USD/cổ phiếu vào lúc 18h (theo giờ Mỹ), chỉ 2 tiếng sau khi đóng cửa các phiên giao dịch.

Sự sụt giảm nhanh chóng này có thể nói là đã được Mark Zuckerberg dự đoán trước khi ông cho rằng Facebook Inc có lẽ sẽ không thể duy trì tốc độ tăng trưởng bùng nổ như ngày xưa.

Được cho là khá bất ngờ khi các quý trước đó cổ phiếu của công ty ông có sự tăng trưởng đột biến trong tháng 4, khi kết quả quý đầu tiên được công bố, Zuckerberg thu được 4,2 tỷ USD trong vòng 2,5 tiếng sau khi thị trường đóng cửa. Quý II trong tháng 7, giá cổ phiếu tăng đột biến đã thêm 3,4 tỷ USD vào tài sản của Zuckerberg khoảng 1 tiếng sau khi thị trường đóng cửa.

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại  qua các kì leo thang giá cổ phiếu hiện nay của Facebook đã giảm khoảng 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ xuống còn 118,36 USD (18h00 ngày 2.11 giờ New York), theo Forbes.

Có thể nói so với cùng kì năm ngoái doanh thu hàng quý là 7 tỷ USD tăng 56% tuy nhiên điều đó không làm hài lòng các nhà đầu tư khi không đạt được kì vọng về lợi nhuận trong 6 tháng liên tiếp.

PV

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 8 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.