SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mách chị em làm món dồi ngâm chua ngọt cho ông xã vừa xem đá bóng vừa nhắm bia

10:01, 16/11/2018
(SHTT) - Còn gì tuyệt hơn khi chị em tâm lý làm món dồi chua ngọt ngon tuyệt cú mèo để ông xã vừa xem bóng đá vừa lai rai uống bia ăn kèm món này.

Để làm món dồi ngâm chua ngọt, đầu tiên chị em cần lựa chọn những nguyên liệu sau:

- 1 bộ dồi trường heo

- 2 quả ớt sừng

- 1 củ gừng

- Muối, đường

- Ớt, tiêu hạt, hành khô, tỏi.

- 1 thìa rượu trắng

- Dấm gạo 1 chai

 

Cách làm như sau:

Đầu tiên cho dồi trường cho vào chậu cùng với dấm và muối rồi bóp kỹ sau đó rửa sạch thì cho nước vào nồi đun sôi, thêm 1 ít gừng thái lát, muối, rượu trắng sau đó cho dồi trường vào luộc khoảng 10 phút.

 

Khi dồi trường chín thì vớt ra thả vào chậu nước đá lạnh để dồi trường được giòn, ngâm 10 phút thì vớt ra cho ráo nước.

Thái lát hành, tỏi, ớt bỏ hạt.

 

Tiếp theo bạn hãy pha hỗn hợp ngâm chua ngọt: 2 bát nước giấm, 1.5 bát đường cùng với 2 thìa muối, đun sôi hỗn hợp trên.

Bạn có thể nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị, tăng hoặc giảm tuỳ ý, vừa miệng ăn là được. Khi hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp, để thật nguội.

 

Cuối cùng cho dồi trường vào hũ thủy tinh đã được tiệt trùng và lau khô, cho hành, tỏi, tiêu, ớt vào hũ rồi rót hỗn hợp ngâm chua ngọt vào hũ cho ngập dồi trường.

 

Sau đó đậy nắp kín khoảng 2-3 ngày là dùng được, khi ăn bạn thái dồi trường bày ra đĩa thưởng thức.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.