SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện doanh nghiệp chở chất thải đổ vào rừng đặc dụng ở Sóc Sơn

11:40, 07/03/2018
(SHTT) - Đại diện Ban Quản lý Rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội xác nhận, doanh nghiệp bị dân chặn đổ chất thải vào rừng đặc dụng là Công ty Hưng Phát, công ty này đã tiến hành đổ chất thải ở đây được một thời gian.

Như đã đưa tin, từ ngày 1/3, nhiều người dân thôn Ninh Môn, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã tập trung lại để ngăn chặn, phản đối việc hàng chục chiếc xe chở chất thải vào đổ vào rừng đặc dụng.

Video: Người dân chặn hàng chục xe chở chất thải đổ vào rừng đặc dụng

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc Ban Quản lý Rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội xác nhận, có việc đổ chất thải vào rừng đặc dụng và việc đổ chất thải trên là của Công ty Hưng Phát.

Vị này cũng xác nhận Công ty Hưng Phát đã tiến hành đổ chất thải ở rừng đặc dụng tại xã Hiền Ninh được một thời gian. Hiện các cơ quan chức năng đang yêu cầu công ty này di duyển những chất thải này ra nơi khác.

rac-0919

Công ty Hưng Phát đã tiến hành đổ chất thải tại rừng đặc dụng xã Hiền Ninh được một thời gian.  

“Trong thời gian qua, Công ty Hưng Phát đã đổ một số xe chất thải tại đây, hiện chúng tôi đang yêu cầu công ty này khắc phục bằng việc di chuyển những chất thải này ra chỗ khác. Chất thải này là loại đất chôn lấp cách đây mấy chục năm được vận chuyển từ dưới Hà Nội lên", bà Nguyễn Thị Thu Hằng nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, bà Lê Thị Hải - Phó phòng TNMT huyện Sóc Sơn cho biết: “Sáng ngày(3/3) một số người dân vẫn chặn ở đó, Công ty Hưng Phát đã dừng việc đổ chất thải.

Video: Người dân bức xúc việc đổ rác vào rừng đặc dụng tại Sóc Sơn

Điều đáng nói, Công ty Hưng Phát đã lập bãi chôn chất thải ngay tại rừng đặc dụng trong một thời gian không phải là ngắn, nhưng chỉ khi người dân phát hiện, ngăn chặn thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc.

Theo một lái xe của Công ty Hưng Phát cho biết thì số rác thải vật liệu này được chuyển từ dự án tại Mễ Trì lên...

Câu hỏi đặt ra rằng, liệu các cơ quan hữu quan như UBND huyện Sóc Sơn, xã Hiền Ninh hay Ban Quản lý Rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội có đang sát sao trong công tác bảo vệ rừng?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin mới nhất diễn biến của sự việc này....!

Bùi Hợp

Bài 3: Lộ diện bãi rác "khủng" mà Công ty Hưng Phát chở đến rừng đặc dụng tại Sóc Sơn.

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 2 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.