SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Là mẫu xe có doanh số thấp nhất, Suzuki Ertiga gây thất vọng với một loạt nhược điểm

11:09, 15/11/2018
(SHTT) - Trong tháng 10/2018, Suzuki Ertiga chỉ bán được 1 xe và trở thành mẫu xe có doanh số thấp nhất tháng. Vậy nguyên nhân nào khiến mẫu xe này ế ẩm đến vậy?

Trong gần 1 năm trở lại đây, Ertiga luôn là tên quen thuộc trong sách sách ô tô có doanh số bán thấp nhất thị trường Việt Nam. Và trong tháng 10/2018, mẫu xe này chỉ bán ra được 1 xe.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc những mẫu xe nhập khẩu của Suzuki ế ẩm do mạng lưới đại lý Suzuki tại Việt Nam hiện nay còn ít khiến khách hàng khó khăn trong việc mua xe cũng như bảo hành, bảo dưỡng hay sửa chữa.

Bên cạnh đó, Suzuki truyền thông cho những mẫu xe du lịch không nhiều, khiến khách hàng tuy biết đến thương hiệu Suzuki nhưng vẫn không có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các mẫu xe này. Hiện tại, khi nhắc tới Suzuki, nhiều người nghĩ ngay đến những mẫu xe tải, xe Van nhỏ được sử dụng và xuất hiện nhiều trên đường phố.

suzuki ertiga

 Là mẫu xe có doanh số thấp nhất, Suzuki Ertiga gây thất vọng với một loạt nhược điểm

Ngoài ra, những nguyên nhân khiến Suzuki Ertiga không được lòng khách hàng, đó chính là: Ghế nỉ màu sáng dễ bám bẩn; Không trang bì màn hình giải trí trung tâm bảng tablo và không có kết nối Bluetooth; Khoang hành lý nếu hàng ghế thứ 3 được sử dụng thì khá hạn chế; Không gian nội thất vừa đủ chỗ cho 7 người phù hợp di chuyển quãng đường ngắn trong phố và không quá tù túng, gò bó nhưng nếu đi đường xa chỉ nên đi với 5 người; Động cơ 1.4L tăng tốc chậm từ vị trí đứng yên nhưng nếu đạt tốc độ tốt thì có thể vượt xe dễ dàng".

Đứng thứ 2 trong danh sách những mẫu xe ế ẩm nhất tháng 10/2018 là Toyota Alphard. Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, trở lại thị trường Việt Nam từ tháng 9.2018, mẫu MPV cao cấp Toyota Alphard vẫn khá kén khách khi có mức giá lên tới 4,038 - 4,046 tỉ đồng. So với phiên bản xuất hiện lần đầu tiên tại VN, Toyota Alphard 2018 được nâng cấp về thiết kế, tính năng công nghệ. Tuy nhiên, trong tháng 10.2018 Toyota Alphard chỉ bán được vỏn vẹn 2 xe.

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.