SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kinh ngạc: Thi thể nhà sư Thái Lan mỉm cười sau 2 tháng qua đời

07:02, 24/01/2018
(SHTT) - Thi thể của ông giống như của một người vừa qua đời không quá 36 giờ. Không chỉ có vậy, ông còn trông như đang mỉm cười.

 Nhà sư Luang Phor Pian, 92 tuổi, qua đời hôm 16/11/2017 tại bệnh viện ở thủ đô Thái Lan vì bệnh nặng. Nhà sư Pian là người gốc Campuchia, dành phần lớn thời gian của cuộc đời tại tỉnh Lopburi. Danh tiếng của ông rất lớn và nhà sư Pian được nhiều Phật tử mến mộ.

1-1119581

Nhà sư Luang Phor Pian (Ảnh: Dailymail)  

Trong tuần này, hai tháng kể từ khi ông qua đời, các phật tử đã chuyển thi thể của vị sư này ra khỏi quan tài được đặt tại ngôi chùa mà ông gắn bó phần lớn đời mình. Việc chuyển thi thể này là nhằm thay mới chiếc áo của nhà sư.

Tuy nhiên, các phật tử vô cùng ngạc nhiên khi thấy thi thể của ông giống như của một người vừa qua đời không quá 36 giờ. Không chỉ có vậy, ông còn trông như đang mỉm cười.

Hình ảnh nhà sư mỉm cười với Phật tử đã được chia sẻ lên mạng xã hội Thái Lan và gây sốt cho dân chúng nước này. Theo dự kiến, các Phật tử sẽ tiếp tục cầu nguyện cho nhà sư Pian cho tới khi ông mất tròn 100 ngày.

Thái Lan là quốc gia có đông đảo tín đồ theo đạo Phật, chiếm khoảng trên 80% dân số. Ít nhất một lần trong đời, người Thái Lan phải lên chùa tu tập.

Mai Lan (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 3 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.