SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khai hội chùa Hương ngày 6 tháng Giêng: Vé đi đò 50.000 đồng/người

07:15, 23/01/2019
(SHTT) - Vé đi đò là 50.000 đồng/người/lượt, vé thắng cảnh là 80.000 đồng/người. Các loại phương tiện hoạt động trên các tuyến đường bộ, xuồng, đò có máy động cơ không có giấy phép sẽ không được hoạt động trên các tuyến trong khu vực Lễ hội Chùa Hương.

Chiều 22/1, thông tin về công tác tổ chức Lễ hội - du lịch Chùa Hương năm 2019, ông Nguyễn Văn Hoạt - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, lễ hội Chùa Hương năm 2019 với chủ đề "Lễ hội Kỷ cương - văn minh - du lịch" sẽ chính thức khai hội vào lúc 5h ngày 6/2/2019 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Năm nay, cấm các hộ kinh doanh dùng loa đài quảng cáo bán hàng, các điểm cờ bạc trá hình dưới hình thức vui chơi có thưởng.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Về công tác dịch vụ tại lễ hội Chùa Hương năm nay, Ban tổ chức sẽ không bố trí các điểm kinh doanh nội tự các chùa, động, các đoạn đường hẹp không an toàn, khu vực sân ngoài cổng Nam Thiên Môn, sân động Hương Tích, sân cổ động Hương Tích. Dịch vụ hàng quán được bố trí theo sơ đồ phê duyệt. Các hộ kinh doanh thực phẩm ăn uống phải qua tập huấn và được cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định, không treo móc thịt các loại trong tủ và ngoài cửa hàng gây phản cảm mất vệ sinh. Cấm các hộ kinh doanh dùng loa đài quảng cáo bán hàng, các điểm cờ bạc trá hình dưới hình thức vui chơi có thưởng.

Bố trí lực lượng chấn chỉnh hàng quán ảnh hưởng đến giao thông và cảnh quan di tích, không để lấn chiếm lòng đường từ khu vực ga cáp treo số 3 đến cổ động Hương Tích, không để tình trạng nướng thực phẩm gây khói ảnh hưởng cảnh quan ô nhiễm môi trường.

Vé đi đò là 50.000 đồng/người/lượt, vé thắng cảnh là 80.000 đồng/người

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Vé đi đò là 50.000 đồng/người/lượt, vé thắng cảnh là 80.000 đồng/người. Các loại phương tiện hoạt động trên các tuyến đường bộ, xuồng, đò có máy động cơ không có giấy phép sẽ không được hoạt động trên các tuyến trong khu vực Lễ hội Chùa Hương.

Các xe 15 ghế ngồi chở xuống được phép vào Bến Yến, từ 16 ghế ngồi trở lên khi vào Bến Yến phải được sự đồng ý của Ban tổ chức.

Sẽ có 4.000 đò bằng thuyền sắt, thuyền tôn của người dân tham gia vận chuyển du khách được sơn mới có đánh số. Luồng lạch được nạo vét, có phân luồng cắm biển báo, thanh kiểm tra lưu thông xuôi ngược của đò.

Duy Anh

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 17 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.