SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

HLV Park Hang-seo :'Tôi có trách nhiệm làm hài lòng cả CĐV Việt Nam và Hàn Quốc'

11:35, 14/12/2018
HLV Park Hang-seo hi vọng bầu không khí sôi động tại SVĐ Mỹ Đình sẽ tạo nên nguồn động lực để ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, qua đó đáp lại sự kì vọng từ người hâm mộ Việt Nam cũng như những khán giả Hàn Quốc đang dõi theo ông từ quê nhà.

Mở đầu cuộc họp báo trước trận chung kết lượt về, HLV Park Hang-seo bày tỏ hi vọng các CĐV Việt Nam sẽ tạo ra bầu không khí sôi động để tiếp sức cho đội nhà.

“Tôi và mọi thành viên trong đội đều hiểu được tầm quan trọng của trận đấu ngày mai. Trong những ngày qua, chúng tôi đã có được sự chuẩn bị tốt nhất. ĐT Việt Nam đã có một trận đấu thành công tại Bukit Jalil, dù phải chơi dưới sức ép của hơn 80.000 CĐV Malaysia. 

Giờ đây khi được trở về Mỹ Đình, dù sức chứa tại đây chỉ là 40.000 chỗ người nhưng tôi mong khán giả sẽ tạo nên bầu không khí còn lớn hơn thế. Đây sẽ là động lực rất lớn cho chúng tôi trong trận đấu ngày mai.”

Trước câu hỏi về việc cầu thủ Malaysia phát biểu trên truyền thông rằng hậu vệ Việt Nam chủ động áp dụng lối đá rát, có tính chất triệt hạ đối phương, HLV Park Hang-seo thẳng thắn đáp trả:

“Trước tiên tôi phải khẳng định mình chưa bao giờ chỉ đạo các hậu vệ của mình chơi rát và chủ trương gây chấn thương cho đối phương. Tôi nghĩ câu trả lời như vậy với truyền thông của cầu thủ Malaysia có mục đích nhắm vào và chỉ trích tôi.”

HLV Park Hang-seo :Tôi có trách nhiệm làm hài lòng cả CĐV Việt Nam và Hàn Quốc
HLV Park Hang-seo phủ nhận việc đối phương cho rằng cầu thủ Việt Nam chơi rát ở trận chung kết lượt đi (Ảnh: Linh Miêu)

Trong năm 2018, đây là trận chung kết thứ hai của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam và ông thầy người Hàn Quốc hi vọng lần này chức vô địch sẽ thuộc về ông cùng các học trò.

“Sau 1 năm làm việc tại Việt Nam, tôi đã trải qua những giải đấu lớn, lọt vào chung kết ở Trung Quốc và bán kết ở Indonesia, tiếc rằng vẫn chưa thể giành được chức vô địch.
Hi vọng ngày mai chúng tôi có thể chạm tay được vào cúp vô địch và các cầu thủ có thể thực hiện được điều đó.

Việc được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ rất lớn từ các CĐV Việt Nam là nguồn động lực lớn cho cầu thủ. Tuy nhiên điều này cũng có thể tạo nên áp lực nhất định, hi vọng các học trò của tôi có thể ra sân với tâm thế bình tĩnh nhất cho trận đấu ngày mai.”

HLV Park Hang-seo :Tôi có trách nhiệm làm hài lòng cả CĐV Việt Nam và Hàn Quốc
Chức vô địch AFF Cup 2018 sẽ là cái kết trọn vẹn cho thầy Park và bóng đá Việt Nam sau một năm để lại rất nhiều ấn tượng (Ảnh: VNE)

Trước câu hỏi của phóng viên Hàn Quốc khi người hâm mộ quê nhà đang dành sự quan tâm rất lớn cho hành trình của HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam, thầy Park chia sẻ:

“Qua các phương tiện truyền thông, tôi biết được sự quan tâm mà mọi người đang dành cho mình. Tôi yêu thích công việc ở Việt Nam và rất vinh dự khi có sự quan tâm của CĐV Hàn Quốc đối với hành trình của ĐTVN ở AFF Cup 2018.

Tôi biết lượng theo dõi ĐTVN thi đấu trên sóng truyền hình ở Hàn Quốc đạt tỉ lệ rất cao. Tự bản thân tôi cảm thấy mình có trách nhiệm để làm hài lòng CĐV của cả Việt Nam và Hàn Quốc.”

Nhận định về quan điểm cho rằng việc lựa chọn những cái tên như Huy Hùng hay Đức Chinh đá chính ở trận chung kết lượt đi là bất ngờ với đối thủ và truyền thông, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự không đồng tình.

“Tôi đã chọn được 23 cầu thủ tốt nhất cho giải đấu này. Tất cả đều sẵn sàng ra sân ở mọi trận đấu. Vì vậy tôi không nghĩ đây là sự bất ngờ hay ngạc nhiên nào cả.
Cầu thủ của tôi ai cũng có tinh thần chiến đấu rất cao, ai cũng hiểu mình là một phần của đội tuyển để nỗ lực hết mình”, HLV Park Hang-seo kết thúc phần trả lời họp báo.

Vào 18h00 chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng tại SVĐ Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận chung kết lượt về.

 Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.