SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin

17:10, 20/12/2016
(SHTT) - Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, không khí vui tươi nhộn nhịp của khu chợ giáng sinh ở Berlin bỗng chốc biến thành tang thương bởi vụ đâm xe tải.

Tối 19/12, một chiếc xe tải đã lao vào chợ giáng sinh đông đúc ở thủ đô Berlin (Đức), khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

1

Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin (Ảnh: Rainer Jensen)

Dẫn tin từ Reuters cho rằng, vụ đâm xe tải vào chợ giáng sinh ở Berlin rất có thể là hành vi khủng bố, nếu đúng như vậy đây là một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất xảy ra tại đất nước này trong nhiều thập kỉ trở lại đây.

2

Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin ngày 19/12 (Ảnh: Reuters).

Phía cảnh sát cho hay, một nghi phạm đã chết ngay tại hiện trường, người còn lại đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

3

Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin 

Báo Die Welt dẫn theo các nguồn tin cho rằng, tài xế trong vụ đâm xe tải vào chợ giáng sinh ở Berlin là người tị nạn Pakistan, đã đến Đức vào ngày 16/12. Tuy nhiên thông tin này vẫn đang được phía cảnh sát kiểm chứng.

4

Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin 

Theo nhiều người đặt nghi ngờ rằng, chiếc xe tải đâm vào chợ giáng sinh tại Berlin rất có thể đã bị trộm từ một công trình xây dựng tại Ba Lan. Ông chủ của chiếc xe tải xác nhận tài xế đã mất tích.

5

Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin 

Ngay sau khi vụ đâm xe tải vào chợ giáng sinh ở Berlin xảy ra, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ngay lập tức lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu này.

6

 Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin

Sáng sớm ngày 20/12 phía cảnh sát Berlin cho biết sô người chết đã tăng lên con số 12, số người bị thương là 48, trong đó có rất nhiều người bị thương nghiêm trọng. Đây là một tin buồn đối với người dân Berlin khi giáng sinh đang cận kề.

7

Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin 

Cảnh sát địa phương đã kêu gọi người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn. "An ninh tại các chợ Giáng sinh ngay lập tức được củng cố", để đảm bảo ổn định trật tự tại đây.

8

Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin 

Vụ xe tải đâm vào chợ giáng sinh ở Berlin được nhiều người ví như mô phỏng lại cảnh tượng kinh hoàng xảy ra ở Nice, Pháp hồi tháng 7, khi cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.

9

Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin 

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bày tỏ niềm tiếc thương khi vụ đâm xe tải vào khu chợ giáng sinh ở Berlin xảy ra, bà đang "tưởng niệm những người thiệt mạng".

10

 Hiện trường vụ đâm xe tải ở Berlin

"Chúng tôi vừa liên lạc với các quan chức Đức, và chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khi họ đang điều tra vụ việc khủng khiếp này", phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ned Price nói.

PV t/h

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 19 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.