SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tạm giữ số lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hết hạn sử dụng

11:00, 24/06/2017
(SHTT) - Thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đã phát hiện số lượng lớn hàng hóa là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã quá hạn sử dụng.

Chiều ngày 23/6 Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 26, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra Công ty Synsun Health Industry Việt Nam và Văn phòng Công ty Việt Trung đều ở địa chỉ số 7 - 16B5 Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông.

Theo đó, thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đã phát hiện số lượng lớn hàng hóa là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã quá hạn sử dụng. Ngoài ra, tại kho và khu trưng bày sản phẩm của công ty này, có nhiều sản phẩm nhãn hiệu Trung Quốc và một số nguyên liệu, bao bì, vỏ hộp, viên nhộng, các loại bột… chưa đóng hộp. Cùng với đó, trên kho của công ty này có một số máy móc, thiết bị nghi để phục vụ đóng gói, dán mác.

my pham

Nhiều loại mỹ phẩm có bao bì in chữ Trung Quốc. (Ảnh: ANTĐ) 

Khi được hỏi, Giám đốc 2 công ty này chỉ xuất trình được một bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc của sản phẩm tuy nhiên loại sản phẩm này không trùng khớp với các loại mặt hang tại kho và công ty. Các sản phẩm khác tạm thời chủ công ty chưa xuất trình được chứng từ hóa đơn. Nhân viên của công ty cho biết các loại hàng hóa ở đây chủ yếu là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng cao cấp, có loại giá trị lên đến cả triệu đồng.

thuc-pham-chuc-nang-my-pham-qua-han-su-dung-3

Lực lượng chức năng hiện đã niêm phong lô hàng.  (Ảnh: ANTĐ

Công ty cũng đã bán các sản phẩm cho khách hàng ở Hà Nội cũng như trên phạm vi toàn quốc mà không xuất hóa đơn chứng từ. Theo đơn giá thì lô hàng hết hạn sử dụng có giá trị gần 400 triệu đồng.

Được biết, Công ty Synsun Health Industry Việt Nam do ông Lưu Chí Kiệt, người Trung Quốc đứng tên Giám đốc và đã hoạt động khoảng 2 năm nay. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Liên kết hữu ích