SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Giàu nhất thế giới, ông chủ Amazon Jeff Bezos vẫn hàng ngày rửa bát thay vợ

11:00, 12/01/2018
(SHTT) - Gia đình nhà Bezos là một hình mẫu đáng mơ ước của tất cả mọi người. Dù rất bận rộn với công việc nhưng Jeff và MacKenzie luôn cố gắng duy trì một cuộc sống gia đình đấm ấm và đầy tính gắn kết với bốn người con của mình.

Ông chủ của Amazon Jeff Bezos trở thành tỷ phú giàu nhất lịch sử

Nhà điều hành (CEO) hãng bán lẻ trực tuyến Amazon của Mỹ Jeff Bezos đứng đầu danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới của cả hãng tin Bloomberg và tạp chí Forbes.

Bloomberg ước tính giá trị tài sản ròng của ông chủ Amazon vào khoảng 106 tỷ USD trong khi Forbes xác định vào khoảng 105 tỷ USD.

Kỷ lục tài sản trước đó thuộc về người sáng lập Microsoft Bill Gates với 100 tỷ USD trong năm 1999.

Phần lớn khối tài sản khổng lồ của ông Bezos đến từ 78,9 triệu cổ phiếu của Amazon mà doanh nhân này sở hữu.Trong năm 2017, giá cổ phiếu của trang mạng bán hàng nổi tiếng này tăng vọt gần 57%.Theo thống kê của hãng phân tích Earnest Research, trang bán hàng có trụ sở tại Seattle này chiếm tới 89% lượng chi tiêu trên mạng đổ vào các hãng bán lẻ lớn trong 5 tuần đầu của Lễ Tạ ơn.

ap17062817425269-1509727908725

Giàu nhất thế giới, ông chủ Amazon Jeff Bezos vẫn hàng ngày rửa bát thay vợ 

Cuộc hôn nhân như “ngôn tình” của tỷ phú giàu có nhất thế giới

Jeff Bezos gặp người vợ tương lai của mình là MacKenzie lần đầu tiên trong một buổi phỏng vấn của công ty đầu tư D.E. Shaw. Khi ấy, Jeff là phó chủ tịch của công ty và cũng là người trực tiếp phỏng vấn cô gái trẻ vừa nộp đơn xin việc vào D.E. Shaw- MacKenzie.

Chia sẻ về lần gặp mặt đầu tiên này, Jeff Bezos nói: “ấn tượng lúc đó của tôi về vợ mình là một cô gái giàu tiềm năng, thông minh, nhanh nhạy và… nóng bỏng. Ngoài ra, thật may mắn là ở lần gặp đó, tôi còn được xem trước hồ sơ xin việc của MacKenzie và nắm được điểm thi SAT cao ngất ngưởng, cũng như những gì mà cô ấy đã đạt được trong quá khứ”.

Gây ấn tượng bằng tài năng suất sắc, bà Mackenzie nhanh chóng được nhận vào làm tại công ty. Họ trở thành đồng nghiệp của nhau. Thật thú vị, bà Mackenzie cũng chính là người đầu tiên mở lời mời ông Jeff đi ăn trưa. Kể từ đó, họ đã tìm thấy sự đồng cảm cả về cách suy nghĩ và lối sống ở đối phương. Họ hẹn hò trong khoảng 3 tháng và quyết định đi đến hôn nhân vào năm 1993.

Ông Jeff cũng thẳng thắn thừa nhận ông muốn người bạn đời của mình tháo vát, nhanh nhẹn. Cảm thấy bà Mackenzie chính là người phụ nữ mà ông tìm kiếm bấy lâu nên ông đã mong muốn được kết hôn nhanh chóng với bà.

Bà Mackenzie đã bỏ công việc ổn định tại công ty để cùng chồng đến Seattle thành lập Amazon. Việc khởi nghiệp kinh doanh thời đó không hề “một bước thành công” dễ dàng. Họ cũng phải trải qua bao khó khăn, cực khổ. Vợ chồng nhà tỷ phú từng phải sống trong căn hộ nhỏ chỉ có duy nhất một phòng ngủ. MacKenzie trở thành kế toán cho công ty của chồng mình.

Tới tận năm 1999, vợ chồng ông chủ Amazon vẫn sống trong căn nhà một phòng ngủ đi thuê tại Seattle, tờ Wired cho biết. Hiện nay, họ sở hữu 5 dinh thự trên khắp nước Mỹ từ Medina, Washington, Beverly Hills, Van Horn, Texas, cho tới Manhattan. Jeff Bezos là chủ đất lớn thứ 25 tại Mỹ, theo Business Insider.

Gia đình nhà Bezos là một hình mẫu đáng mơ ước của tất cả mọi người. Dù rất bận rộn với công việc nhưng Jeff và MacKenzie luôn cố gắng duy trì một cuộc sống gia đình đấm ấm và đầy tính gắn kết với bốn người con của mình. Thường lệ, tất cả thành viên vẫn dành những giây phút đầu ngày để ăn sáng cùng nhau. Chính vì vậy, Jeff Bezos hầu như không bao giờ đặt các lịch họp vào buổi sáng sớm.

Có một thói quen bình dị mà cho đến giờ ông vẫn còn giữ đó là rửa bát đũa sau bữa ăn tối. Vị CEO chia sẻ với Blodget rằng: “Với tôi, rửa bát là việc làm khiến tôi trông sexy nhất”.

Linh Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 3 phút trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 5 phút trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.