SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Dù rẻ tới đâu cũng chớ nên mua thực phẩm này ngoài chợ kẻo có ngày ngộ độc

12:21, 17/01/2019
(SHTT) - Cùng được bán ngoài chợ nhưng có những loại thịt hay rau củ đã chế biến lại rẻ hơn rất nhiều. Dù vậy bạn cũng đừng ham rẻ mà mua về vì chúng có nhiều nguy cơ tiềm ẩn vi khuẩn gây ngộ độc. Dưới đây là những loại thực phảm như vậy.

Thịt xay

Tại nhiều quầy bán thịt có bán thịt xay sẵn, bạn nghĩ rằng mua như vậy bạn sẽ không phải chờ người bán hàng xay ư? Chỉ là tiết kiệm được chút thời gian thôi còn chất lượng thịt có bao giờ bạn nghĩ tới? Khuất mắt trông coi, thịt xay sẵn thường được làm từ rất nhiều thịt vụn, mỡ, thậm chí thịt hết hạn mà bạn không hề biết được. Sẽ rất ít trường hợp là thịt mới thịt ngon. Vì thế mà những hộp thịt này luôn có giá rẻ bất thường là vì vậy.

Hoa quả ướp lạnh

Những hộp trái cây màu mè bắt mắt được ướp lạnh mát lịm khiến ai cũng thèm. Nhưng quay ngược thời gian nếu được tận mắt nhìn người bán hàng sơ chế bạn sẽ thấy chỉ những loại quả bị hỏng, dập mới được người bán hàng cắt bỏ phần hư sau đó lọc lấy những miếng còn ngon rồi cho vào khay, bọc ni lông lại, khiến nó trông như mới và rất tươi. Như vậy nhìn thì ngon mắt, mua thì giá hời nhưng chất lượng thì quá tệ.

Bột yến mạch ăn liền

Yến mạch rõ là rất tốt cho cơ thể. Nhưng những dưỡng chất sẽ biến mất nếu để trong thời gian dài sẽ biến chất, gây hại cho cơ thể. Vì vậy tốt nhất là nên tránh xa những loại chế biến sẵn bạn nhé.

Thịt nấu chín sẵn

Không phủ nhận là những nồi thịt nấu chín sẵn rất hấp dẫn vì được tẩm ướp gia vị khéo láo, lại thêm màu sắc bắt mắt. Chỉ bỏ thêm chút tiền so với mua thịt sống bạn đã có được món ăn ngon mà không cần cầu kỳ chế biến. Nhưng chỉ là ngon thôi không chắc lành bởi nhiều khi chúng được tận dụng nấu từ thịt quá hạn của ngày hôm trước hoặc nhiều ngày trước đó. Thậm chí là cả thịt ôi thiu, thịt đã hỏng được tẩm ướp cầu kỳ át đi những dấu hiệu ôi thối đó mà thôi.

Hải Vy

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.