SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Dự báo thời tiết 26/10: Bắc Bộ mưa lớn, lũ quét

07:14, 26/06/2018
Hôm nay ngày thứ 2 các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, ở khu vực Hà Nội thời tiết khá mát mẻ, có thể có mưa nên các sĩ tử cần mang theo áo mưa hay ô dù để tránh gặp mưa nhé. Các khu vực khác từ miền Trung trở vào thời tiết nắng ráo, không oi bức lắm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam qua Bắc Bộ kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5000m trên khu vực vùng núi phía Bắc nước ta nên trong 3 ngày vừa qua (từ 19 giờ ngày 23/6 đến 1 giờ ngày 26/6) ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc và Đông Bắc đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 70-150mm, một số nơi có mưa rất lớn như Mường Tè (Lai Châu) 349mm, Mường Lay (Điện Biên) 195mm, Hà Giang 285mm, Bắc Quang (Hà Giang) 382mm, Ngân Sơn (Bắc Cạn) 213mm,…

Hôm nay, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Namtiếp tục duy trì trên khu vực Bắc Bộ, vùng xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5000 mét ở khu vực vùng núi phía Bắc đang dịch chuyển dần về phía Tây.

Ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với xoáy thấp phân tích trên, từ nay hôm nay đến sáng ngày 27/6 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng, riêng khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Thời tiết tại khu vực Hà Nội từ nay đến hết sáng ngày 27/6: Có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Khu vực Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế cũng có nền nhiệt ban ngày tương đối dễ chịu, phổ biến 30-33 độ C. Trong khi đó, các tỉnh Đà Nẵng – Bình Thuận có điểm xảy ra nắng nóng 35 độ, còn lại phổ biến 32-34 độ C.

Tây Nguyên ban ngày mát mẻ 29-32 độ, đêm se se lạnh 20-23 độ C. Nam Bộ chuyển oi nóng 31-34 độ, đêm mát mẻ 24-27 độ C chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Tin khác

Làm cha mẹ 5 năm trước
(SHTT) - Xuất hiện nấm mốc, màu sắc và mùi vị thay đổi… là những dấu hiệu nguy hiểm của thức ăn thừa mà bạn tích trữ sau Tết. Cần vứt ngay chúng đi nếu bạn không muốn rước họa vào thân. 
Làm cha mẹ 5 năm trước
Đến chợ phiên Mèo Vạc, người ta có thể mua nhiều hàng hóa từ ngô, gạo, củ quả đến những đồ gia dụng, hay có thể mua ngựa, trâu, bò, dê, gà, heo...
Làm cha mẹ 5 năm trước
Du lịch lễ hội đầu năm, du khách bốn phương không thể quên lễ hội "Tết nhảy" của người Dao. Đây là nghi lễ cúng truyền thống của người Dao với điệu nhảy độc đáo vào dịp Tết chỉ dân tộc này mới có.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Fashionista Hằng Châu và con gái tung bộ ảnh đầm trắng kiêu sa để đi chơi mùa Noel này. Đây là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao, bạn không những diện đi chơi mà còn trong các hoạt động thường ngày.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.