SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Da khô cần ăn những thực phẩm này hàng ngày

23:15, 18/07/2018
(SHTT) - Sở hữu một làn da khô khiến chị em kém tự tin hơn khi giao tiếp. Để cải thiện vấn đề này cần bổ sung và ưu tiên các thực phẩm chứa nhiều các thành phần giàu vitamin A, C, E, Omega – 3…

Nước

Cung cấp đủ lượng nước cho làn da là điều kiện mấu chốt giúp làn da ẩm mịn tự nhiên. Nước chính là nguồn nhiên liệu bạn cần bổ sung để khắc phục vấn đề khô da. Nếu cảm thấy uống nước thường xuyên khá nhàm chán và vô vị thì có thể thêm mấy lát chanh tươi hoặc một vài loại thảo mộc khác như húng quế hay bạc hà để cảm giác uống nước sẽ ngon miệng hơn. 

Quả bơ

Vitamin C, E và chất béo lành mạnh có nhiều trong quả bơ giúp da mềm, mịn, ẩm mướt từ bên trong rất tốt. Qquả bơ được xem như chìa khóa dưỡng da công hiệu nhất đối với những ai có làn da khô, sạm. Bạn có thể kết hợp ăn bơ và đắp mặt nạ bơ với mật ong để dưỡng ẩm cho da mỗi tuần.

Rau xanh

Những loại rau có màu xanh đậm có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trong đó có loại rau bina vô cùng tốt cho làn da khô, vì trong thành phần của rau bina có chứa Vitamin E, omega 4, chất sắt… cần thiết để giúp cho làn da của bạn trở nên săn chắc và khỏe khoắn hơn rất nhiều. Bạn có thể dùng rau bina để chế buến các món salad hoặc sinh tố từ rau bina hay chế biến cùng nhiều nguyên liệu khác để tăng thêm cảm giác ngon miệng khi thưởng thức loại rau này.

Các loại cá

Cá hồi, cá trích, cá mòi là 3 loại cá đầu bảng mà những người có làn da khô sạm nên ăn thường xuyên. Sở dĩ bạn nên ăn nhiều các loại cá này vì trong chúng có dồi dào thành phần omega 3 giúp thúc đẩy quá trình hình thành collagen trong da, cho da săn chắc, mịn màng và ẩm mượt hơn. Bạn cũng nên hạn chế ăn các món cá chiên nhiều dầu mỡ, thay vào đó hãy ăn các món cá nướng, luộc, hấp, kho, cá nấu canh có lợi cho da.

Khoai sọ

Khoai sọ có tác dụng làm da trơn láng, bớt khô nhờ thành phần protit keo và các hoạt chất khác. Những thành phần này có thể làm cho cơ tế bào hoạt động mạnh, tăng tốc độ trao đổi chất. Ngoài ra, khoai sọ còn giúp khỏe dạ dày, hệ tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hóa, chống táo bón.

Bưởi

Trong bưởi có rất nhiều vitamin C, kali… có thể ngăn chặn các gốc tự do tấn công da gây lão hóa, đồng thời cải thiện tình trạng sạm, nám và đồi mồi trên da và loại bỏ các dấu hiệu khiến da bong tróc và nứt nẻ.

Socola đen

Các chất dinh dưỡng có trong socola đen giúp ngăn ngừa và cải thiện làn da lên khá nhiều. Socola đen giàu flavanol nên sẽ thúc đẩy hydrat hóa thông qua quá trình lưu thông máu đi khắp cơ thể. Không những thế, socola đen còn giàu chất chống oxy hóa nên sẽ giảm bớt quá trình lão hóa sớm. Bạn có thể dùng socola đen trong các món sinh tố hay nhâm nhi trực tiếp mỗi ngày cũng tốt.

Dầu ô liu 

Chị em chắc không còn lạ gì với công dụng làm đẹp của dầu oliu, dầu oliu là sự lựa chọn phù hợp và hoàn hảo nhất đối với làn da khô. Chỉ cần cho một ít dầu oliu vào thức ăn như canh nóng, cá kho,… hoặc bôi trực tiếp dầu oliu lên mặt. Như vậy bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ từ dầu oliu.

Cà chua

Loại thực phẩm này vốn nổi tiếng với việc giàu dưỡng chất Lycopene cùng nhiều dưỡng chất cần thiết cho cả cơ thể và làn da. Chất Lycopene trong cà chua không những có tác dụng giúp giảm nếp nhăn, chống khô da mà nó còn có thể ngăn ngừa mụn hiệu quả. Thế nên, nếu bạn đang băn khoăn không biết chăm sóc da khô sao cho đúng thì cách đơn giản nhất là bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày của mình.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.